เพิ่มความยืดหยุ่นที่ฟิตเนส คลายเส้นเหมาะกับทุกวัย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เพิ่มความยืดหยุ่นที่ฟิตเนส คลายเส้นเหมาะกับทุกวัย

เพิ่มความยืดหยุ่นที่ฟิตเนส คลายเส้นเหมาะกับทุกวัย



เพิ่มความยืดหยุ่นที่ฟิตเนส คลายเส้นเหมาะกับทุกวัย เพราะ การเพิ่มความยืดหยุ่น ในฟิตเนสนั้น เกี่ยวข้องกับ การผสมผสาน การออกกำลังกายแบบเฉพาะ และ เทคนิคการยืดกล้ามเนื้อ เข้ากับ กิจวัตรการออกกำลังกาย ของคุณ โดยทาง ฟิตเนส FIT24 พร้อมให้บริการคุณ

  • การวอร์มอัพ แบบไดนามิก

เริ่มการออกกำลังกาย แต่ละครั้งด้วย การวอร์มอัพ แบบไดนามิกเพื่อ เพิ่มการไหลเวียนของเลือด ไปยังกล้ามเนื้อ ของคุณ และ เตรียมพร้อม สำหรับ การยืดกล้ามเนื้อ รวมถึง การเคลื่อนไหวต่าง ๆ เช่น การแกว่งขา , การควงแขน , การหมุนสะโพก และ การยกน้ำหนัก ด้วยลูกตุ้มน้ำหนัก

  • การยืดกล้ามเนื้อแบบคงที่

หลังจากออกกำลังกาย ให้ยืดกล้ามเนื้อ แบบคงที่ เพื่อกำหนด เป้าหมายกลุ่ม กล้ามเนื้อหลัก ยืดเหยียด แต่ละครั้งค้างไว้ 15-30 วินาที และ เน้นบริเวณที่ รู้สึกตึง เช่น เอ็นร้อยหวาย , กล้ามเนื้อสี่ส่วน , น่อง , ไหล่ และ หน้าอก

streching

 

  • โยคะ หรือ พิลาทิส

ลองเพิ่ม คลาสโยคะ หรือ พิลาทิส (Pilates) เข้าไปใน กิจวัตรประจำวัน ของคุณ แนวทางปฏิบัติ เหล่านี้ มุ่งเน้นไปที่ ความยืดหยุ่น , ความสมดุล และ ความแข็งแรง ของแกนกลาง ซึ่งช่วย ปรับปรุงความยืดหยุ่น โดยรวม เมื่อเวลาผ่านไป

  • โฟมโรลลิ่ง

ใช้โฟมโรลลิ่ง หรือ เทคนิคการ คลายกล้ามเนื้อแต่ละส่วน ด้วยตัวเอง เพื่อลดความตึงเครียด ของกล้ามเนื้อ และ เพิ่มความยืดหยุ่น โดยค่อย ๆ กลิ้งไปบน พื้นที่คับแคบ เพื่อคลายปม และ จุดกระตุ้น

  • การยืดกล้ามเนื้อ แบบแอคทีฟ

แทนที่จะเป็น การยืดกล้ามเนื้อเฉย ๆ ให้ลองยืดกล้ามเนื้อ แบบแอคทีฟ โดยที่คุณใช้กล้ามเนื้อ เพื่ออำนวยความสะดวก ในการยืด ตัวอย่างเช่น แกว่งขา หรือ หมุนแขน อย่างแข็งขัน เพื่อเพิ่มความยืดหยุ่น

  • การออกกำลังกาย แบบเคลื่อนไหว

รวมการออกกำลังกาย แบบการเคลื่อนไหว ที่กำหนดเป้าหมาย เฉพาะข้อต่อ และ ช่วงการเคลื่อนไหว สิ่งนี้ สามารถช่วย ปรับปรุงความยืดหยุ่น ในการทำงาน และ ป้องกันการบาดเจ็บ

  • ความสอดคล้อง

การเพิ่มความยืดหยุ่น ต้องใช้ความพยายาม อย่างสม่ำเสมอ ตั้งเป้าที่จะ ยืดเหยียด และ ใช้ความยืดหยุ่น ของคุณ อย่างน้อย 2 - 3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อการปรับปรุง ที่เห็นได้ชัดเจน

  • สังเกตร่างกายของคุณ

ให้ความสนใจกับ ร่างกายของคุณ และ หลีกเลี่ยงการยืด ที่มากเกินไป เพราะ อาจทำให้ เกิดการบาดเจ็บได้ ยืดเส้น ยืดสายเบา ๆ เพื่อให้ไม่ปวดเมื่อย

  • ความก้าวหน้า แบบค่อยเป็นค่อยไป

ความคืบหน้า อย่างค่อยเป็นค่อยไป และ หลีกเลี่ยง การบังคับร่างกาย ของคุณ ให้เหยียดมากเกินไป เมื่อเวลาผ่านไป คุณจะเห็น พัฒนาการที่ดีขึ้น เมื่อกล้ามเนื้อ ปรับตัวเข้ากับ ช่วงการเคลื่อนไหว ที่เพิ่มขึ้น

  • ดื่มน้ำ ให้เพียงพอ

รักษาร่างกาย ให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ เนื่องจาก ช่วยรักษากล้ามเนื้อ และ ข้อต่อที่อ่อนนุ่ม

โปรดจำไว้ว่า ระดับความยืดหยุ่น ของแต่ละคน อาจแตกต่างกันไป และ พันธุกรรม สามารถมีบทบาทใน ความยืดหยุ่น ตามธรรมชาติ ของคุณ พยายามอย่าง อดทน และ สม่ำเสมอ และ เมื่อเวลาผ่านไป คุณควรสังเกตเห็น พัฒนาการ ด้านความยืดหยุ่น และ ความคล่องตัว โดยรวมของคุณ ซึ่งคุณสามารถ มาใช้บริการที่ ฟิตเนส Ratchada FIT24 เพราะ ทางฟิตเนสของเรา จะมีผู้เชี่ยวชาญ และ เทรนเนอร์ฟิตเนส ที่สามารถ ให้คำแนะนำ หรือ คำปรึกษา ที่เหมาะสม และ เฉพาะบุคคล ให้แก่คุณได้

           

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกายที่ฟิตเนส มีประโยชน์ ต่อร่างกาย อย่างไร

เผย 5 เคล็ดลับในการเล่นฟิตเนสเพื่อ สร้างมวลกล้ามเนื้อ



บทความที่น่าสนใจ

ควร ออกกำลังกาย หลังฉีดวัคซีน หรือไม่
ออกกำลังกาย อย่างไร ที่จะไปส่งผลดีให้ หัวใจ ของเรา