เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย อย่างไร ให้เห็นผลเร็ว

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย อย่างไร ให้เห็นผลเร็ว

เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย อย่างไร ให้เห็นผลเร็ว



สำหรับมือใหม่ ที่อยากจะไป เล่นิตเนส ออกกำลังกาย ก็เพื่อที่จะ ปรับเปลี่ยนรูปร่าง ของตนเอง ให้มี ความเป๊ะปัง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะใช้วิธีไหน เราจึงมา แนะนำวิธีการ เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย อย่างไร ให้เห็นผลเร็ว ที่สุด มาดูกันเลย

เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย อย่างไร ให้เห็นผลเร็ว

สำหรับการ ออกกำลังกาย เล่นฟิตเนส นั่นดีอยู่ อย่างหนึ่ง ก็คือ ทำให้เรามี แรงกระตุ้น ออกกำลังกาย ให้มากยิ่งขึ้น เพราะเวลาที่ ออกกำลังกาย เราจะเห็นคน หลาย ๆ รูปแบบ ทั้ง คนหุ่นดี คนสวย คนมีซิกแพค ที่ดูแล้ว น่าอิจฉาสุด ๆ จนกลายเป็น แรงกระตุ้น เพื่อให้เรา มีไฟใน การออกกำลังกาย กันมากยิ่งขึ้น หรือบางที อาจจะเกิด การแข่งขัน กับ คนรอบข้าง กันบ้าง รวมไปถึง ได้เพื่อนใหม่ ๆ แลกเปลี่ยนความคิด และมุมมอง ของการ ดูแลสุขภาพ ต่าง ๆ อย่างมากมาย ฉะนั้นแล้ว มาดูวิธีการ เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย อย่างไร ให้เห็นผลเร็ว ที่สุด

 

1. เล่นฟิตเนส : การตั้งเป้าหมาย และระยะเวลา หากเมื่อมีเป้าหมาย และกำหนด ระยะเวลาของ การออกกำลังกาย ให้เห็นผลที่ชัดเจน ก็จะทำให้การเล่น เครื่องเล่นต่าง ๆ ในฟิสเนส นั่นไม่สะเปะสะปะ อย่างเช่น เพื่ออยากให้ น้ำหนักลด ก็มุ่งเล่นแต่ อุปกรณ์ปั่นจักรยาน หรือ เครื่องวิ่ง เพียงอย่างเดียว ที่อาจเสี่ยง ที่จะสูญเสีย กล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่อกระดูก โดยทางที่ดี การเล่นเครื่องเล่น ประเภทยกเวท ควบคู่ไปด้วย เพื่อที่จะเสริม สร้างกล้ามเนื้อ ในส่วนที่ถูก เผาผลาญพลังงาน และจะต้อง กำหนดระยะเวลา เพื่อให้เห็นผล อย่างเช่น ต้องการ ลดน้ำหนัก สร้างกล้ามเนื้อ ให้ได้ภายใน 30 วัน และหากเมื่อ ทุกอย่างกำหนดเป็นตาราง อย่างชัดเจน กันแล้ว ซึ่งโอกาสที่จะ ประสบความสำเร็จ ในการ ลดน้ำหนัก ได้ตามที่คาดหวัง ไว้เป็นไปได้ อย่าง 100 %

2. เล่นฟิตเนส : วอร์มอัพ 10 - 15 นาที โดยทุกครั้งก่อน เล่นฟิตเนส ก็เพื่อให้ กล้ามเนื้อ และหัวใจ ที่เตรียมพร้อม ที่จะออกแรง มากยิ่งขึ้น และควรจะ ออกกำลังกาย อย่างน้อย 1 - 2 วัน ประมาณวันละ 30 - 60 นาที ให้เริ่มต้น เล่นแบบ ค่อยเป็นค่อยไป เพื่อที่จะให้ กล้ามเนื้อร่างกาย ของเรา ได้ปรับสภาพ และลดอาการบาดเจ็บ แล้วก็ค่อย ๆ เพิ่มสปีด ได้ตาม ความเหมาะสม ของร่างกาย ของเรา

3. เล่นฟิตเนส : ถ้าหากต้องการ ที่จะ ลดสัดส่วน หรือ เพิ่มกล้ามเนื้อ จุดใดจุดหนึ่ง ก็ควรจะฟิต แบบเน้น ๆ เป็นส่วน ๆ อย่างเช่น อยากจะ สร้างซิกแพคหน้าท้อง ก็ควรเลือกใช้ อุปกรณ์เฉพาะส่วน หรือว่าเลือก ออกกำลังกาย เฉพาะจุด นั่นเอง

4. เล่นฟิตเนส : การมี เทรนเนอร์ ที่จะคอย แนะนำอุปกรณ์ และวิธีการเล่น ที่ถูกต้อง ก็จะช่วย เพิ่มประสิทธิภาพ ในเรื่อง ของการ ออกกำลังกาย และเห็นผลลัพธ์ ของ การออกกำลังกาย ได้อย่างชัดเจน มากยิ่งขึ้น

5. เล่นฟิตเนส :  หากเล่นเครื่อง เล่นฟิตเนส ต้องให้ ความสำคัญ เรื่องของ พื้นฐาน อย่าง ท่านั่ง การปรับความสูง ของที่นั่ง หรือปริมาณ น้ำหนักที่สมดุล กับ ความแข็งแรง ของร่างกาย รวมไปถึง การเคลื่อนไหว ของข้อต่อ ต่าง ๆ ถ้าหากออกแรง แบบกระชาก ก็จะส่งผลให้ เส้นเอ็นอักเสบ ฉะนั้นควรที่จะ สอบถามข้อมูล ข้อแนะนำ การเล่นอุปกรณ์ แต่ละชิ้น กันก่อนเล่น เครื่องเล่น ในทุกครั้ง

 

ซึ่งนี่ก็เป็น ข้อแนะนำ ในการ เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย เพื่อ ให้เห็นผลเร็ว และดี ต่อร่างกาย ของหลาย ๆ คน ซึ่งสามารถนำ ข้อที่เราแนะนำ ในส่วนนี้ ไปปรับใช้ ในการออกกำลังกาย กันได้ และหากเพื่อน ๆ ที่กำลัง มองหา ฟิตเนส เพื่อออกกำลังกาย เราขอแนะนำ  FIT24 ที่มีทั้ง เครื่องเล่นออกกำลังกาย มวยไทย อย่างครบครัน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ท่าออกกำลังกาย ทำง่าย ๆ ช่วย สร้างกล้ามท้อง

เผย ประโยชน์ของการเข้าฟิตเนส เป็นประจำ

 



บทความที่น่าสนใจ

เทคนิคดี ๆ ในการ ลดน้ำหนัก
วิธีลดอาการบาดเจ็บจากการ ออกกำลังกาย