เล่นฟิตเนส ทั้งที เครื่องเล่น ไหนที่เหมาะกับเรา

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เล่นฟิตเนส ทั้งที เครื่องเล่น ไหนที่เหมาะกับเรา

เล่นฟิตเนส ทั้งที เครื่องเล่น ไหนที่เหมาะกับเรา



สำหรับหลาย ๆ คนก็คงจะมี จุดประสงค์ที่ชัดเจน ในเรื่องของ การออกกำลังกาย กันอยู่แล้ว ว่าอยากจะ ลดส่วนไหน ของร่างกาย หรือ เล่นฟิตเนส ทั้งที เครื่องเล่น ชนิดไหน ที่เหมาะกับเรา กันนะ วันนี้บทความของเรา จะมาแนะนำ เครื่องเล่นออกกำลัง ที่เหมาะกับทุกคน

เล่นฟิตเนส ทั้งที เครื่องเล่น ไหนที่เหมาะกับเรา

สำหรับ เครื่องเล่น หรือ เครื่องเล่นออกกำลังกาย ที่หลาย ๆ คน เลือกเล่นกัน ในฟิตเนส ก็จะมี อุปกรณ์ อย่างมากมาย สำหรับ มือใหม่ อาจจะสงสัย กันว่า จะเริ่มเล่น เครื่องเล่น ชิ้นไหนดี แล้วเครื่องเล่น ชิ้นไหน ช่วยใน เรื่องอะไร จึงทำให้ ต้องรู้ว่า อุปกรณ์แต่ละชิ้น นั้นช่วย ลดน้ำหนัก หรือ เสริมสัดส่วน ของเรา อย่างไร และมี วิธีใช้ อย่างไร ? ก่อนการเข้าไป เล่นฟิตเนส เรามีคำตอบ มาให้คำทุกคนแล้ว

 

1. เล่นฟิตเนส เครื่องออกกำลังกาย ชนิด Leg Curl ซึ่งเป็น เครื่องบริหารกล้ามเนื้อ ท่อนล่าง : มีหน้าที่ ในการช่วย บริหารต้นขา เป็นหลัก โดยการ แนบหัวเข่า ให้ประชิด กับขอบเบาะ แล้วนอนคว่ำหน้า โดยใช้ส้นเท้า ออกแรง ในการ ยกน้ำหนัก

2. เล่นฟิตเนส เครื่องเล่น Adducter หรือ Abductor ซึ่งจะช่วย บริหารกล้ามเนื้อขา ด้านใน และ ด้านนอก โดยวิธีเล่น ก็ไม่ยาก เพียงแค่ เริ่มจาก ปรับความสูง ของเบาะ ให้พอดี กับที่ หนีบต้นขา จากนั้นก็ นั่งคร่อมที่หนีบ แล้วก็ปรับ ให้กว้าง ออกมากที่สุด เท่าที่ จะมากได้ โดยใช้มือล็อก กับที่จับ ใต้เบาะ นั่งหลังตรง แล้วใช้ กล้ามเนื้อขา พับด้านใน เพื่อออกแรงบีบ

3. เล่นฟิตเนส เครื่องเล่น Chest Press โดยจะเป็น เครื่องบริหาร กล้ามเนื้อส่วนบน ให้เรา ปรับความสูง ของเบาะนั่ง ซึ่งให้ที่ จับบาร์เบล หรือ ( ตัวจับแนวนอน ) อยู่ใน ระนาบเดียวกัน กับอก ใช้เท้าเหยียบ ดันที่จับออกมา เพื่อสะดวก ในการจับ มือ และแขน ให้ตั้งฉาก 90 องศา แล้วออกแรง ยกคลิปขึ้น หายใจเข้า แล้วค่อย ๆ ปล่อยลง พร้อมกับ หายใจออก ให้เป็นจังหวะ

4. เล่นฟิตเนส เครื่องเล่นออกกำลังกาย Gucte ช่วยในการ บริหารบั้นท้าย โดยเฉพาะ ให้แนบกับ ลำตัวบน ให้ชิดเบาะ แล้วถีบเท้า ไปทางด้านหลัง ใช้ส้นเท้า เพื่อออกแรง ยกน้ำหนัก

5. เล่นฟิตเนส เครื่องเล่น Houlder Press ซึ่งเป็น เครื่องบริหารไหล่ สำหรับใคร ที่เป็น มือใหม่ หัดเล่น ให้เลือกที่จับ ในแนวนอน กันก่อน เพราะว่า จะง่ายกว่า เบาะนั่ง จะต้องปรับ ให้อยู่แนวเดียว กันกับ หัวไหล่ ออกแรงดัน ที่จับขึ้นบน

6. เล่นฟิตเนส เครื่องเล่น Vertical Traction เป็นเครื่องช่วย ในการ บริหารกล้ามเนื้อหลัง วิธีการก็จะ คล้าย ๆ กับ เครื่องเล่น Chest  Press แต่ว่า อุปกรณ์ชนิดนี้ จะใช้ กล้ามเนื้อไหล่ แขนออกแรง เพื่อดึงที่จับ ลงมา

 

ซึ่งนอกจาก เล่นเครื่องเล่น ในฟิตเนส แล้วเราควรจะ คาร์ดิโอ ร่วมไปด้วย อย่างน้อย ประมาณ 20 ถึง 30 นาที เพื่อที่จะ กระชับสัดส่วน ให้ทั่วทั้งร่างกาย อย่างเช่น หากเรามีเป้าหมาย สร้างซิกแพค ก็ควรเลือก เครื่องเล่น ออกกำลังกาย บริหารกล้ามท้อง ถ้าหากมี ซิกแพค กันแล้ว แต่สัดส่วนเอว ต้นแขน และ ต้นขา ไม่กระชับ ก็จำเป็น ที่จะต้อง กระชับสัดส่วน กันด้วย คาร์ดิโอ อย่างเช่น วิ่ง, โยคะ, แอโรบิค, หรอ ว่ายน้ำ เป็นต้น และถ้าหากใคร ที่เป็นมือใหม่ สนใจอยากจะ เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย ลดสัดส่วน ก็สามารถ นำสิ่งที่เราแนะนำ ไปออกกันได้ และหากกำลังมองหา  สถานที่ออกกำลังกาย เราขอแนะนำ FIT24 ที่มีเครื่องออกกำลังกาย อย่างครบครัน ให้กับทุกคน ได้เลือกเล่นกัน อย่างมากมาย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย อย่างไร ให้เห็นผลเร็ว

ช่วงนี้ฟิตเนส ควรทานอาหาร แบบไหนดีนะ?



บทความที่น่าสนใจ

เล่นเวทแล้ว ปวดหลัง แก้ไขอย่างไร
แนะนำวิธีวิ่งบน ลู่วิ่งไฟฟ้า อย่างถูกวิธี