วิธีปลุกใจตัวเอง ถ้าคุณไม่อยากออกกำลังกาย

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ วิธีปลุกใจตัวเอง ถ้าคุณไม่อยากออกกำลังกาย

วิธีปลุกใจตัวเอง ถ้าคุณไม่อยากออกกำลังกาย



    คุณเป็นไหม ออกกำลังกายได้ไม่นานก็เริ่ม เบื่อ หน่าย ไม่อยากออกกำลังกาย ต่อไปอีกแล้ว  เรามันปลุกใจตัวเองให้มันลุกเป็นไฟกันอีกครั้งเถอะ

 

    เคล็ดลับกระตุ้นแรงใจให้อยากออกกำลังกายในทุกๆวันโดยไม่รู้สึกว่า "เนี่ยฉันต้องออกกำลังกายอีกแล้วเหรอ" หรือ "อยากหุ่นดีจัง แต่ขี้เกียจออกกำลังกายจัง" ถ้าคุณได้อ่านเคล็ดลับเหล่านี้แล้วคุณจะอยากออกกำลังกายทุกวันแน่นอน

 

1. ให้การออกกำลังกายเป็นสิ่งแรกที่ต้องทำของวัน

    ถ้าคุณจะบอกว่าคุณไม่ใช่คนตื่นเช้าแล้วละ ก็ไม่ต้องกังวลค่ะแค่คุณเตรียมทุกอย่างที่คุณต้องใช้ให้พร้อมในตอนกลางคืนเพื่อตอนเช้าจะได้พร้อมสำหรับการออกกำลังกายทันที

 

2. ไม่ชอบอะไร? อย่าทำ

    "มันจะดีมากเลยถ้าคุณออกกำลังกายด้วยความอยากที่จะทำแทนที่จะทำเพียงเพราะสิ่งที่คนอื่นบอกว่าสิ่งนี้ดีสิ่งนั้นดี ต้องทำแบบนี้นะถึงจะดี"  ซึ่งมันอาจไม่ใช่สำหรับคุณ แต่ก็ควรหาการออกกำลังกายที่ใช่และคุณสนุกกับมันจริงๆ จะดีกว่า"

 

3. กำหนดวันเวลา

    เราควรใส่ตารางการออกกำลังกายลงไปในหมายกำหนดการเช่นเดียวกับกิจกรรมอื่นๆ เนื่องจากว่าการมีหมายกำหนดการออกกำลังกายในปฏิทินจะทำให้โอกาสในการอู้น้อยลง

 

4. ควบคุมพลังคิดบวก

 

   "ถ้าคุณกำลังพยายามที่จะพักจากกิจกรรมที่ทำคุณอาจบอกตัวเองว่าคุณควรออกไปวิ่ง หรือออกกำลังกายได้นะ อาจเป็นความคิดที่ดูแปลกสักหน่อย แต่เพียงแค่คุณบอกตัวเองว่าคุณต้องการออกกำลังกาย มันสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ได้เลยละ"

 

   นอกจากนี้เธอยังให้คำแนะนำอีกว่า ถ้าวิธีคิดด้านบนไม่ได้ผลลองหาเพลงเพราะๆ หรือเพลงโปรดสักเพลงมาฟังระหว่างคุณออกกำลังกายก็ได้

 

5. กำหนดเป้าหมายของคุณ

    ถ้ามีคนมาถามคุณว่าทำไมต้องการที่จะออกกำลังกาย "คำตอบของคุณไม่ควรที่จะเป็น "เพราะฉันเชื่อว่า" หรือ "เพราะมันเป็นสิ่งที่ถูกที่จะทำมัน" คุณควรมีความต้องการจริงๆ และรู้จริงๆ ว่าทำไมคุณถึงต้องการออกกำลังกาย คุณควรกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนและดีกว่าที่เป็นอยู่"

 

     อย่าลืมจดบันทึกว่าคุณหวังความสำเร็จอะไรจากการออกกำลังกายนี้ เช่น ต้องการยกเวทให้ได้น้ำหนักมากขึ้น หรือต้องการลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ เป็นต้น

 

     เมื่ออ่าน ปลุกใจตัวเองให้ออกกำลังกาย และอย่าลืมกำหนดเป้าหมายของตัวคุณเองด้วยนะคะว่าคุณต้องการอะไรในการออกกำลังกายครั้งนี้กันด้วยนะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sanook

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- วิ่งลดน้ำหนัก วิ่งยังไงให้ผอม

- อาหารที่ไม่แนะนำให้กินก่อนไปออกกำลังกาย

- สร้างกำลังใจ ให้ตัวเองออกกำลังกาย เข้าฟิตเนส



บทความที่น่าสนใจ

หลังออกกำลังกาย อาจยังอ้วนได้ หากยังไม่หยุดพฤติกรรมเหล่านี้
เคล็ดลับลดอาการ ปวดเมื่อย หลัง ออกกำลังกาย