ทริคมือใหม่หัด Bulk สร้างกล้ามที่แข็งแรง

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ทริคมือใหม่หัด Bulk สร้างกล้ามที่แข็งแรง

ทริคมือใหม่หัด Bulk สร้างกล้ามที่แข็งแรง



     การมีกล้ามเนื้อ ให้ได้ดั่งใจหวัง อยากจะบอกว่า เป็นที่กล่าวขานกันมาว่า ยาก กว่าได้กล้ามเนื้อที่ขึ้นรูปสวยงาม และ แข็งแรง บางคนเล่นแล้วไม่เกิดผล เล่นแล้วเสียเวลา เปลืองค่ายาแก้ปวดอีก จนถดถอย ไม่มีแรงบันดาลใจจะเล่นต่อ วันนี้จะมาบอกเทคนิคดีๆที่คุณต้องกลับมาเล่นใหม่อย่างแน่นอน

 

การที่มีกล้ามที่ควรปฏิบัติที่จะให้กล้ามขึ้นไวๆ และเห็นผลดีนั้นมี ดังนี้

1.รู้จักตัวเองดี

     ข้อแรกนี้เป็นข้อที่ควรคิดถึงเป็นสิ่งแรก ถ้าหากว่าคุณเองนั้นเป็นคนที่ไม่ชอบในเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อ มีความแพ้เหงื่อ ขี้ร้อน ร่างกายมีความอ่อนแอ ไม่เหมาะสมกับการออกกำลังกายหรือการสร้างกล้ามเนื้อ แต่ดันฝืนและคิดว่าอยากมี ในบางทีคนเรานั้นมีความต้องการที่จะเป็น อยากจะมีตามในแบบกระแส แต่ไม่ได้ดูความเหมาะสมข้อนี้ก็อาจจะส่งผลต่ออนาคตของตัวคุณเองได้

 

2.มีจุดมุ่งหมาย

     หากร่างกายของคุณพร้อมหรือแตกต่างไปจากข้อแรก เราก็ต้องถามก่อนว่าคุณมีจุดมุ่งหมายเพื่ออะไร เพราะการมีจุดมุ่งหมายที่ดีนั้นจะทำให้คุณมีวินัยในการสร้างกล้ามเนื้อตามความต้องการของคุณได้อย่างรวดเร็ว

 

3.ทำท่าให้ถูกต้อง

     เมื่อจะทำการใหญ่แล้วก็ต้องมีความพร้อมทั้งร่างกายและความรู้ที่มีในเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อ สำหรับมือใหม่ต้องพยายามหาความรู้และลองในท่าอื่นๆด้วยเช่นกันและข้อเสียหากไม่รู้จักท่าที่ถูกต้องนั้นอาจก่อให้เกิดความบาดเจ็บของกล้ามเนื้อและใช้เวลาการรักษาเป็นเวลานาน

 

4.ปลุกกล้ามเนื้อ

     ในการยกน้ำหนักเป็นการใช้งานแขนอย่างตรงจุด และการที่จะให้ได้กล้ามเนื้อตามความต้องการ ส่วนใหญ่ที่จะพบเห็นบ่อยๆ คืออุปกรณ์นั้นมีขนาดใหญ่ มีน้ำหนักมากและจะถูกยกสลับผ่อนลงอย่างรวดเร็วแต่ลดน้ำหนักลงอย่างช้าๆ หลักการนี้เป็นหลักการที่ตรงไปตรงมาที่สุด

 

5.มีเวลาพอที่จะฝึกซ้อมการยกน้ำหนักเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ

     การฝึกซ้อมการสร้างกล้ามเนื้อหลายๆ คนอาจจะบอกว่า ไม่น่าจะต้องใช้เวลาอะไรมากมายจนถึงต้องมีเวลาที่จะฝึก และข้อดีของการมีเวลานั้นมีส่วนที่จะทำให้การสร้างกล้ามเนื้อนั้นเห็นผลอย่างรวดเร็วกว่าผู้ที่มีเวลาน้อย และยังหมายรวมถึงด้านอื่นๆ ตามมาด้วย

 

6.พักผ่อนให้เพียงพอ

     ข้อสุดท้ายโดยหลักๆ แล้วคนเราแทบจะทุกคนมีเวลาการพักผ่อนที่น้อยมากๆ อาจจะมีเรื่องของการทำงาน กลับบ้านดึก รถติดระหว่างทาง ล้วนแต่เป็นปัญหาที่ค่อนข้างจะทำใจได้ยากเลย และถ้าคุณเองเป็นคนเล่นกล้ามแต่ทำยังไงกล้ามก็ไม่ขึ้นสักที ก็มองเหตุผลในเรื่องการพักผ่อนนี้เป็นอันดับแรกได้เลย การพักผ่อนในแต่ละวันคุณอาจจะบอกว่าเพียงพอต่อความต้องการของคุณแล้ว แต่เอะใจสักหน่อยว่าเพียงพอไหมต่อความต้องการของร่างกาย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sanook

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำไมออกกำลังกายไม่เห็นผล

7 สิ่งที่ไม่ควรทำเมื่อไปฟิตเนสมีอะไรบ้าง

มาเช็คกันว่าคุณกำลังทำพฤติกรรมเหล่านี้อยู่หรือป่าว



บทความที่น่าสนใจ

ท่าออกกำลังกาย เบาๆ ง่าย ๆ ทำได้ทุกวัน
ควรกินก่อน ออกกำลังกาย หรือไม่