ออกกำลังกาย ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อ

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ออกกำลังกาย ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อ

ออกกำลังกาย ไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อ



เพื่อน ๆ หลาย คนที่เข้าไปออกกำลังกายในฟิตเนส คงจะเจอปัญหาเดียวกันก็คือ ความเบื่อ ในการออกกำลังกาย วันนี้ เรามีทริค ในการออกกำลังกาย อย่างไรให้ไม่เบื่อ

การออกกำลังกาย ในฟิตเนส หลาย ๆ คนมักจะเจออาการเดียวกัน คือ ความเบื่อ เนื่องจากหลายสาเหตุ ที่ทำให้เราเบื่อ วันนี้เราไม่ทริค ในการออกกำลังกายอย่างไร ให้ไม่เบื่อ เพราะว่า การที่เราจะออกกำลังกาย ให้เห็นผล เราต้องมีความสุข เอนจอยไปกับ การออกกำลังกาย

 

วิธีออกกำลังกายไม่ให้เบื่อ

 

1. ฟังเพลงขณะ ออกกกำลังกาย

การฟังเพลง เป็นหนึ่งในตัวช่วย ที่หลาย ๆ คนมักลเอกทำกัน เพราะ ใช้อุปกรณ์ไม่ต้องเยอะ มีเพียงแค่ หูฟัง Bluetooth กับโทรศัพท์ การฟังเพลง เป็นตัวช่วย ที่ทำให้การ ออกกำลังกาย ของเรามีความสุขมากขึ้น เพลินมากขึ้น และ ทำให้เราออกกำลังกายได้นานขึ้น การฟังเพลงขณะ ออกกำลังกาย เหมาะกับการ ออกกำลังแบบคาร์ดิโด ( Cardio ) มากกว่า การออกกำลังกาย แบบเวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) เพราะ การออกกำลังกาย แบบเวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) ต้องใช้สมาธิ ในการโฟกัสกล้ามเนื้อ แต่ละจุด ดังนั้น การฟังเพลง ขณะเวทเทรนนิ่ง ( Weight Training ) จึงไม่เหมาะ

 

2. ดูคลิปตลก หรือ ดูซีรีย์

การดูคลิปตลก หรือ ดูซีรีย์ ขณะออกกำลัง ช่วยให้เราสามารถ ออกกำลังกาย ได้นานขึ้น เนื่องจาก คนที่ออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอนั้น มีการออกกำลังกาย ที่ใช้เวลานาน หลายสิบนาที หรือ บางคน มีการคาร์ดิโอ ( Cardio )  ที่นานเป็นชั่วโมง หากไม่มีอย่างอื่น เข้ามาหลอกล่อ ก็จะทำให้เราเบื่อได้ เนื่องจาก การเดินบนลู่วิ่ง หรือ การวิ่งบนลู่วิ่ง สมองของเราจะมีการโฟกัส ไปที่ตัวเลข หรือ หน้าจอเวลา เป็นสาเหตุที่ทำให้เราเบื่อ เหมือนหลักจิตวิทยา ยิ่งเบื่อ เวลายิ่งเดินช้า ยิ่งมีความสุข เวลายิ่งผ่านไปเร็ว ดังนั้นแล้ว  การเพิ่มความสุข ในการออกกำลังกาย ก็คือ การดูคลิปตลก หรือ ดูซีรี่ย เพื่อเป็นการ ทำให้เรามีความสุข ในการออกกำลังกาย และ ทำให้เวลา ผ่านไปเร็วขึ้นนั่นเอง

 

3. ออกกำลังกายกับเพื่อน

การที่เราออกกำลังกาย คนเดียว อาจจะทำให้รู้สึกเหงา โดดเดี่ยว ในบางคนอาจจะ ทำให้รู้สึกว่าไม่อยาก ออกกำลังกาย เพราะฉะนั้น การออกกำลังกาย แบบที่มีเพื่อน ทำให้เรา มีความสุขในการ ออกกำลังกาย มากกว่า การที่เราออกกำลังกายคนเดียว เพราะ การออกกำลังกาย กับเพื่อน ๆ ทำให้เรา ได้มีการพูดคุย ถ่ายรูป หรือ มีการแข่งขันกัน ทำให้การออกกำลังกาย ของเราเห็นผลได้ชัด กว่าการ ออกกำลังกาย คนเดียว

 

4. เครื่องแต่งกาย

เครื่องแต่กาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ กางเกง รองเท้า สิ่งเหล่านี้ มีผลอย่างมากที่ ทำให้เราอยากออกไป ฟิตเนสเพื่อ ไปออกกำลังกาย เพราะ เครื่องแต่กาย ถือ เป็นแฟชั่นอย่างหนึ่ง ที่เราสามารถ โชว์กันได้ หรือ การใส่รองเท้าสวย ๆ ก็ทำให้เราอยากใส่ ดังนั้นแล้ว เครื่องแต่กาย ในกา รออกกำลังกาย เป็นอีกสิ่งหนึ่ง ที่ช่วยให้เรา ออกกำลังกายได้ดี

 

5. แรงบันดาลใจ

แรงบันดาลใจ ถือเป็นหัวใจสำคัญ ที่จะทำให้เราอ อยากลุกออกจาก คอมฟอร์ทโซน ( Comfort Zone ) เพื่อไปออกกำลังกาย หากเราไม่มี แรงบันดาลใจ ในการออกกำบังกาย ก็จะทำให้เรานั้น ไม่อยาก ออกกำลังกาย หรือ ออกกำลังกายไ ด้ไม่นาน เพราะฉะนั้น การที่เราจะมี แรงบันดาลใจ ในการ ออกกำลังกาย สามารถทำได้โดย การดูรูป หุ่นที่เราอยากได้ หรือ นำรูปหุ่นที่เราอยากได้ มาตั้งเป็นภาพหน้าจอ โทรศัพท์ การทำวิธีนี้ จะทำใหเราเกิดการ สำรวจตัวเอง อยู่ตลอดเวลา และ อยากที่จะ ออกไป ออกกำลังกาย เพื่อให้เรามี หุ่นที่เราอยากได้นั่นเอง

 

ดังนั้นแล้วการ ออกกำลังกาย สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยที่เราไม่ต้องฝืน เพียงเพื่อน ๆ ทำตามวิธีที่เราแนะนำ เพียงเท่านั้น ก็ทำให้เพื่อน ๆ อยากที่จะ ออกไป ออกกำลังกายแล้ว หากวิธีเดิม ที่เพื่อน ๆ ทำแล้วไม่ได้ผล ก็ลอง ทำตามวิธีที่เราดู นะครับ เพื่อให้เรามี สุขภาพที่ดี  

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกาย ด้วยการ วิ่ง ให้ประโยชน์มากกว่าที่คิด

ชีพจร เท่าไร ถึงจะเหมาะสมขณะ ออกกำลังกาย กันนะ ?



บทความที่น่าสนใจ

เล่นฟิตเนส ออกกำลังกาย อย่างไร ให้เห็นผลเร็ว
ฝึก CROSSFIT ที่ ฟิตเนส ต้อง รัชดา ฟิต 24