เครื่องออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ ใน ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ ใน ฟิตเนส

เครื่องออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ ใน ฟิตเนส



ทุกวันนี้สถานที่ ออกกำลังกาย เป็นที่นิยมกันมากที่สุดก็คงหนีไม่พ้น ฟิตเนส ( Fitness ) ที่มี อุปกรณ์ เครื่องออกกำลังกาย ให้เลือกมากมายให้เลือกอย่างครบครัน หรือบางคนอยาก สร้างกล้ามเนื้อ ลดต้นขา ควบคุมน้ำหนัก ก็มีอุปกรณ์ใน ฟิตเนส ให้ทุกคนได้เลือกเล่น

Young man in sportswear an exercise class in a gym

ในทุกวันนี้เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นักเล่นกล้าม หลายคนส่วนใหญ่มักมองข้าม เครื่องออกกำลังกาย หลัง เพราะคิดว่า การใช้ เครื่องออกกำลังกาย เหล่านี้จะทำให้ สร้างกล้ามเนื้อ ที่บริเวณหลังได้ช้า แต่ทุกคนหารู้ไม่ว่า กล้ามเนื้อหลัง ของคนเรามีความซับซ้อนมากกว่าที่ทุกคนคิด ซึ่งการเล่นแบบไม่ถูกวิธี หรือฝืนมากจนเกินไป อาจจะทำให้ กล้ามเนื้อ และ กระดูกสันหลัง ได้รับบาดเจ็บได้ ซึ่งทางที่ดีสำหรับหนุ่ม ๆ ที่ กล้ามเนื้อ ยัง แข็งแรง ไม่พอก็ควรเลือกใช้ เครื่องออกกำลังกาย เป็นตัวช่วยให้ แข็งแรง เสียก่อน เพราะว่าเครื่องเหล่านี้ไม่ใช่แค่จะช่วย สร้างกล้ามเนื้อหลัง ได้ดีอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการบาดเจ็บได้อีกด้วย

วันนี้เราจึงได้รวบรวม เครื่องออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ ในรูปแบบต่าง ๆ มาให้เพื่อน ๆ และ นักเล่นกล้าม ทุกคนได้ดูกัน บอกได้เลยว่าเล่นง่าย และแถมยังช่วยบิวท์ กล้าม ได้ดีอีกด้วย และใน ฟิตเนส ( Fitness ) จะมีเครื่องเล่นอะไรบ้างมาดูกัน

  1. ลูกกลิ้งหน้าท้อง

ซึ่ง ลูกกลิ้งหน้าท้อง หรือ เล่นกล้ามท้อง เหมาะสำหรับทุกระดับความสามารถ และการ ออกกำลังกาย ที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถ สร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง ได้ง่าย ๆ ด้วยการ ออกกำลังกาย ผ่าน ลูกกลิ้งหน้าท้อง ที่พกพาสะดวก และ พกพาง่าย หรือในสถานที่ ออกกำลังกาย อย่าง ฟิตเนส ( Fitness ) ก็มีให้ ใช้งานง่าย และสามารถใช้ร่วมกับ เครื่องออกกำลังกาย อื่น ๆ ได้อีกด้วย

  1. เครื่องเล่นซิทอัพ

เครื่องเล่นซิทอัพ ที่เราเห็นได้ทั่ว ๆ ไปในสถานที่ ออกกำลังกาย หรือ ฟิตเนส ( Fitness ) เป็น เครื่องบริหาร กล้ามเนื้อหน้าท้อง ซึ่ง เบาะซิทอัพ เล่น หน้าท้อง จะช่วยให้ กล้ามเนื้อ แข็งแรง ตึงกระชับ และได้รูปสวยงาม และยังช่วยกระชับ กล้ามเนื้อหน้าท้อง กล้ามเนื้อต้นแขน กล้ามเนื้อต้นขา กล้ามเนื้อหลัง เอว และทุกส่วนของ ร่างกาย ได้ตามต้องการ ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนท่าทางการ ออกกำลังกาย ได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งจะช่วย เผาผลาญไขมัน ส่วนเกินใน ร่างกาย และพร้อมกับกระตุ้นการไหลเวียนของระบบโลหิต และอัตราการเต้นของหัวใจ ได้ดี

  1. เครื่อง Lat Pulldown

เรียกได้ว่าเป็น เครื่องออกกำลังกาย ที่ช่วย สร้างกล้ามเนื้อหลัง ได้หลายสัดส่วน โดยสามารถเปลี่ยนตำแหน่ง กล้ามเนื้อ ที่ต้องการได้ตามต้องการ และหากต้องการ สร้างกล้าม ปีกลส่วนบน เพียงแค่หันฝ่ามือไปด้านหน้า จับบาร์ให้กว้างกว่าหัวไหล่ แล้วค่อย ๆ ดึงลงมา แต่ถ้าอยากจะ สร้างกล้าม ปีกส่วนล่าง เพียงแค่ขยับมือทั้งสองข้างให้ชิดกัน และนอกจากนี้ยังสามารถหันฝ่ามือเข้าหาตัวเพื่อ สร้างกล้ามเนื้อ บริเวณกลางหลังได้อีกด้วย จัดเป็นเครื่องอเนกประสงค์ของคนที่บิวท์ กล้ามหลัง จริง ๆ

  1. เครื่องออกกำลังกาย บริหารหน้าท้อง

เครื่องออกกำลังกาย สำหรับช่วย บริหารหน้าท้อง ที่ช่วยเพิ่มความกระชับ และ สร้างกล้ามเนื้อ หน้าท้อง ให้ได้รูปที่สวยงาม ที่ช่วยในการบริหาร กล้ามเนื้อหน้าท้อง หน้าอก กล้ามเนื้อแผ่นหลัง แนวบ่า ไหล่ และ กล้ามเนื้อต้นแขน ให้ตึงกระชับ ที่สามารถปรับระดับการลาดเอียงของตัวเครื่องที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการ ออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ได้เป็นอย่างดี และสามารถปรับเปลี่ยนทางการ ออกกำลังกาย ได้หลากหลายรูปแบบตามที่ต้องการ

  1. อุปกรณ์ สร้างกล้ามเนื้อ ( Strength )

เครื่องออกกำลังกาย ชนิดนี้จะมีฟังก์ชั่นการทำงานที่ค่อนข้างจะซับซ้อน และสามารถเล่นได้หลายท่า ในการบริหาร ร่างกาย และ สร้างกล้ามเนื้อ ส่วนต่าง ๆ ที่ถ้าใครได้ลองเล่น และทำความเข้าใจวิธีการเล่นจะรู้เลยว่าง่ายมาก ๆ สำหรับ เครื่องออกกำลังกาย ชนิดนี้ที่ช่วย สร้างกล้ามเนื้อ ทำให้รูปทรงดูดี และกระชับ กล้ามเนื้อ ลดพุง ลดไขมัน และ ลดอาการปวดข้อ ที่ทำให้ ร่างกาย แข็งแรง ในการใช้ เครื่องออกกำลังกาย แต่ละชนิดใน ฟิตเนส ( Fitness ) นั้นเพื่อความปลอดภัย และถ้าไม่เข้าใจวิธีการใช้ เราสามารถขอคำแนะนำจาก เทรนเนอร์ ได้ตลอดเวลาอีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ ของ ลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส

รวมปัจจัย ที่ควรรู้ก่อนการ เล่น เวทเทรนนิ่ง

 

 

 



บทความที่น่าสนใจ

ท่าออกกำลังกาย เบาๆ ง่าย ๆ ทำได้ทุกวัน
รวมเคล็ดลับบังคับตัวเองให้ ออกกำลังกาย