During-this-time-fitness-but-what-kind-of-food-is-good

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ช่วงนี้ ฟิตเนส ( Fitness ) ว่าแต่ ทานอาหาร แบบไหนดีนะ ?

ช่วงนี้ ฟิตเนส ( Fitness ) ว่าแต่ ทานอาหาร แบบไหนดีนะ ?



หลาย ๆ คน ที่ไป ฟิตเนส ( Fitness ) หรือว่า ไป ออกกำลังกาย แต่ว่า ก็ยังเห็นผล ไม่ชัดเจน นั่นเพราะ คุณอาจจะลืมเรื่อง การทานอาหาร เอาล่ะ ถ้าช่วงนี้ ฟิตเนส ( Fitness ) มาดูกันเลย ว่าคุณ ควรทานอาหาร แบบไหน ถึงจะช่วย ส่งผล ให้การ ฟิตเนส ของคุณสำเร็จได้ดี

 

ฟิตเนส ( Fitness ) หรือว่า การไป ออกกำลังกาย นี่ถือเป็น วิธี ที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ที่เรียกได้ว่า ดีที่สุด ซึ่งคุณและหลาย ๆ คน ต่างก็ยอมรับ ความจริง ในข้อนี้ แต่หลาย ๆ คน ก็ดันไม่ประสบความสำเร็จ ในการที่ จะสร้างกล้ามเนื้อ ให้ได้ดั่งใจหวัง ถึงแม้ คุณจะเข้ายิม ไป ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างเป็นประจำ ก็ตาม ซึ่งนั่นก็อาจเพราะคุณ มัวแต่ใส่ใจ ในเรื่องของ วิธีออกกำลังกาย จนลืมไป พิถีพิถัน ในเรื่อง ของอาหารการกิน ในแต่ละมื้อ ด้วยนั่นเอง

 

สารอาหาร ที่จะเข้าไปสู่ ร่างกาย นั่นคือ ส่วนประกอบสำคัญ ที่สามารถช่วยทำให้ การออกกำลังกาย ของคุณนั้นได้ ไปสู่เป้าหมายได้ อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น อย่ารอช้า วันนี้เราจะพาคุณ ทุก ๆ คน ไปพบกับเคล็ดลับต่าง ๆ ที่คุณจะ ต้องใส่ใจ ในแต่ละ มื้ออาหาร ที่ทานเข้าไป หากต้องการ มีซิกแพ็ค หุ่นสวย เซ็กซี่ แบบนักกีฬา ก็ไปดูกันเลย

 

1. หลีกเลี่ยงน้ำตาล ของหวานระหว่างมื้อ ในช่วงที่ ฟิตเนส ( Fitness )

น้ำตาลนั้น ก็จะไปช่วยสร้างกรดโปรตีน ที่จะสามารถมาช่วยสร้างกล้ามเนื้อของคุณ แต่ว่าน้ำตาลที่เรา หมายถึงนั้นคือเป็น น้ำตาลจากผลไม้ และเพียงแค่ในมื้อเช้ามื้อเดียวเท่านั้น ความหวานที่เราแนะนำให้คุณหลีกเลี่ยง ก็คือ ความหวานที่มันผ่านกระบวนการ การสังเคราะห์ ต่างๆ อย่างเช่น ช็อคโกแลต, ขนมหวานทั้งหลายต่าง ๆ หากคุณติดขนม ก็ค่อย ๆ ลดการทานลงนะ

2. นมจะมีประโยชน์ เมื่อทานปริมาณที่เหมาะสม

ตั้งแต่เด็ก ๆ เราต่างถูกสอนมาตลอดว่านมช่วยสร้างโปรตีน และช่วยทำให้ทำให้ร่างกายของเจริญเติบโต แต่นั่นมันเมื่อครั้งที่เรายังเป็นเด็ก แต่ตอนนี้ร่างกายของคุณเติบโตแล้ว ประโยชน์ที่จากโปรตีนจะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อการได้รับในปริมาณที่ถูกต้อง เหมาะสมเท่านั้น และสิ่งที่สำคัญ นมที่จะสามารถช่วยส่งเสริมกล้ามเนื้อที่ดีที่สุด จะให้ดีเลย แนนำว่า ควรเป็นนมแพะ หรือว่านมแกะ จึงจะถือว่าดี

During-this-time-fitness-but-what-kind-of-food-is-good

 

3. จัดโปรตีน ในมือกลางวัน ในช่วงที่ ฟิตเนส ( Fitness )

เราขอแนะนำเลย ว่า การทานอาหาร แบบมีโปรตีนทั้งจากพืช และสัตว์ด้วย ในมื้อกลางวันของคุณ เพราะว่า การรับประทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ที่อาจจะมากเกินไปนั้นมันย่อยยาก บนจานของคุณควร ก็ควรจะมีโปรตีนจากเนื้อสัตว์ สักประมาณ 150 กรัม แล้วอีกส่วนนั้น เราก็ขอให้เป็นโปรตีนจากพืช อย่างเช่น การทานถั่วลันเตา

 

4. ตามหา โอเมก้า 3 ให้มื้อเย็น ในช่วงที่ ฟิตเนส ( Fitness )

เราจะปล่อยให้ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ถือว่าอยู่บนความรับผิดชอบในการเดินเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) หลังเลิกงานของคุณแล้ว แต่สำหรับการปรับค่า PH ในร่างกาย รวมไปถึง เรื่องของ การฟื้นฟูส่วนต่าง ๆ คุณจำเป็นจะต้องเติมโอเมก้า 3 เข้าไปในมื้อเย็น ซึ่งจะมีอยู่ใน ไขมัน ที่ได้จากสัตว์ อาทิ น้ำมันปลาทั้งแซลมอน, แมคคาเรล และซาร์ดีน หรือว่า บางทีคุณอาจจะเติมโอเมก้า จากพืชได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น อะโวคาโด, อัลมอนด์ หรือว่าเฮเซลนัต เทคนิคของเราคือ คุณก็อาจจะกินโปรตีนจากปลา สัก 2-3 วัน แล้วเว้นเป็นโปรตีนจากสัตว์ สักประมาณ 2 วัน แล้วค่อยกลับมา ทานเนื้อปลาอีกครั้ง เพราะว่า มันไม่ใช่แค่ลด ความน่าเบื่อ เท่านั้น แต่ยังช่วย ในเรื่องระบบการย่อยที่ดี

 

5. เริ่มต้นมื้อเช้า ด้วยน้ำผลไม้ ในช่วงที่ ฟิตเนส ( Fitness )

หากคุณเคยชิน กับ การทานปาท่องโก๋ หรือโจ๊ก อย่างเป็นประจำทุก ๆ วัน ทางเรานั้นขอให้คุณเปลี่ยนพฤติกรรมเสีย เพราะว่า สิ่งที่ควรทำที่สุดในตอนเช้า ก็คือ การหาน้ำตาลเข้าสู่ร่างกายก่อน ไม่ใช่คาร์โบไฮเดรด เพราะว่า น้ำตาลจะช่วยให้ร่างกายผลิตกรดโปรตีน ที่ช่วยทำหน้าที่สร้างกล้ามเนื้อ ดังนั้น ลองหาน้ำผลไม้สด ๆ โดยเฉพาะ การดื่ม น้ำส้มจะดีที่สุด หรือว่า ถ้าหากคุณเป็นพวกติดชา กาแฟ ก็ทำได้แต่เติมน้ำตาลลงไปสักหน่อย

 

นอกจากน้ำผลไม้ ที่ช่วยให้น้ำตาลแล้วโปรตีน ก็ถือว่าสำคัญเช่นกัน สำหรับช่วงเช้า โปรตีนที่ไม่ถือว่าหนักมาก ๆ แต่ให้คุณค่าสูง อย่างเช่น แฮม, แซลมอน หรือว่าเนื้อไก่ ก็คือ สิ่งที่เราแนะนำ แต่ถ้าในตู้เย็นของคุณนั้น มันไม่มีที่บอกมาเลย เราอนุโลมให้ได้ สำหรับไข่ไก่เป็นมื้อเช้า แต่เราก็ขอแนะนำเลยว่า ไม่ควรบริโภคเกิน 2 - 3 ฟอง ต่อสัปดาห์ค่ะ

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ ของ ลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส

เข้า ฟิตเนส ออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อ



บทความที่น่าสนใจ

ประโยชน์ ของการ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส
ประโยชน์ของการเข้า เล่นฟิตเนส เป็นประจำ ดีอย่างไร