พฤติกรรมที่ไม่ควรทำใน ฟิตเนส ( Fitness )

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ พฤติกรรมที่ไม่ควรทำใน ฟิตเนส ( Fitness )

พฤติกรรมที่ไม่ควรทำใน ฟิตเนส ( Fitness )



การเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมในหมู่คนรัก สุขภาพ แต่วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องการเล่น ฟิตเนส อย่างไรให้ถูกกาลเทศะ และไม่รบกวนคนหมู่มาก เพราะถือว่าเป็นมารยาทที่สำคัญ และต้องพึงกระทำไม่น้อยกว่าการเล่น ฟิตเนส ( Fitness )

Health club without people with exercise equipment

มาดูกันว่า พฤติกรรม แบบไหนใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่คนส่วนใหญ่มองบนเบือนหน้าหนี ซึ่งถ้ารู้แบบนี้แล้วคนที่ไป ออกกำลังกาย อย่าไปทำตามเด็ดขาด เพราะเป็น พฤติกรรม ที่ไม่เหมาะสม และไม่สมควรทำตามอย่างเด็ดขาด

  1. การชอบถอดเสื้อเหมือนเดินแคทวอล์ก

ซึ่ง ฟิตเนส ( Fitness ) หลาย ๆ แห่ง จะมีกฎอยู่ว่าห้ามถอดเสื้อใน ฟิตเนส แต่หลาย ๆ แห่งที่ไม่ได้มีป้ายระบุไว้ก็มักจะมีสายของ นักเล่นกล้าม ทั้งหลายที่ถอดเสื้อเดินกันไปกันมา ถึงอย่างไรก็ตาม พฤติกรรม ของการถอดเสื้อใน ฟิตเนส ( Fitness ) ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ และไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม เนื่องจากเป็นพื้นสาธารณะ ที่ไม่ใช่เวทีประกวดคนงาม

เชื่อเถอะว่าหลาย ๆ คนเขาก็ไม่ได้ชอบที่เห็นใครมาถอดเสื้อเดินไปเดินมา และมองในแง่สุขลักษณะเหงื่อของเราไปเปื้อน เครื่องออกกำลังกาย ซึ่งใครมาเล่นต่อ เขาก็ต้องชะงักกันบ้างแหละ ฉะนั้นถ้าอยากถอดเสื้อโชว์ แนะนำว่าให้ไป ว่ายน้ำ ต่อยมวย หรือ มวยปล้ำ ที่จะได้ถอดเสื้อชัวร์ ๆ

  1. สอนเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) แบบผิด ๆ ด้วยวิธีคิดแบบไลฟ์โค้ช

ทุก ฟิตเนส ( Fitness ) จะมีคนที่ชอบสถาปนาตัวเองที่เป็นผู้เชี่ยวชาญประจำ ฟิตเนส ( Fitness ) แล้วมักจะชอบมาสอน เทคนิค ผิด ๆ แก่ผู้เล่น มือใหม่ ที่มา ออกกำลังกาย เพื่อแสดงบารมี ความน่าสนใจคือ คนที่เสนอตัวไปสอนคนอื่น ๆ นั้นตัวเองก็แยกไม่ออกว่าใน ร่างกาย ตัวเองนั้นคือ กล้ามเนื้อ หรือ ไขมัน แต่ก็เดินไปสอนคนอื่น ๆ ราวกับเป็น เทรนเนอร์ มืออาชีพซะงั้น นี่มักหลักการเดียวกับคนที่เป็น ไลฟ์โค้ช หรือเปล่าที่ไม่ต้องประสบความสำเร็จก็สอนคนอื่นได้ ขอแค่พูดในสิ่งที่เหมือนจะมีความรู้ แต่เอาเข้าจริง ๆ คือไม่รู้ และผสมหลักการที่ตัวเองคิดขึ้นมาเอง คนก็พร้อมจะเชื่อแล้ว

  1. นั่งจนรากงอกบน เครื่องออกกำลังกาย

คนที่ไปเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) สายนั่งแช่นั้น จัดได้ว่าเป็นการกระทำที่ไร้มารยาทใน ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นอย่างมาก เพราะการนั่งแช่นั้น เป็นการทำลายโอกาสของคนอื่น ๆ ที่เขาก็รอเล่น เครื่องออกกำลังกาย เหมือนกัน แต่พอหันไปทีไรก็ยังนั่งแช่อยู่ที่เดิม ตกลงกำลังเล่นอยู่แล้วกำลังพัก หรือไม่เล่น ฟิตเนส แต่นั่งแช่เล่นมือถือไปเรื่อย ๆ ซึ่งถ้านั่งแช่แล้ว กล้ามโต ขึ้นได้ คงคิดว่าเดอะร็อค ก็เอาชนะเขาไม่ได้อย่างแน่นอน

  1. การวางสิ่งของกั๊กไว้ ซึ่งไม่รู้เมื่อไหร่กลับมา

การเป็นสายนั่งแช่รากงอกก็ว่าแย่แล้ว แต่สายที่แย่กว่านั้นคือ สายกั๊ก ซึ่งคนที่เล่น ฟิตเนส ( Fitness ) สายกั๊ก คือ คนที่เล่น เครื่องเล่น อื่น ๆ อยู่ แต่จะเอาสิ่งของ อาทิเช่น ผ้าเช็ดตัว ขวดน้ำ มาวางกั๊กไว้บน เครื่องออกกำลังกาย ที่ตัวเองยังไม่เล่นตอนนี้ เพราะเล่น เครื่องเล่น อื่นอยู่ แต่กลัวคนอื่น ๆ มาแย่งแล้วตัวเองจะเสียจังหวะการเล่น เลยต้องกั๊กไว้ คนอื่นจะไปเล่นก็ไม่รู้ว่าเป็นของใคร และอีกนานไหมกว่าที่จะกลับมา ซึ่งสุดท้ายเลยต้องถอยหนี ซึ่งเป็นความน่าเกลียดของสายกั๊ก ที่เราไม่ควรทำ

  1. เสียดัง เล่นใหญ่

การออกเสียง อิ๊บ เอ้อ อ่า อ๊าก ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นเรื่องปกติ เพราะการ ออกแรงเพื่อให้ ร่างกาย ฮึบและ แข็งแรง ต้องมาพร้อมกับการออกเสียง แต่ก็มีบางคนอาจจะลืมไปว่า ฟิตเนส ( Fitness ) มันเล็ก ไม่ใช่อิมแพคอารีน่า หรือเวทีรัชดาลัยเธียเตอร์ ที่ยกหนึ่งท่าเล่นก็ตะโกนออกมาสุดเสียง อึ๊บ ย๊าก จนคนข้าง ๆ ก็พลอยตกใจไปด้วย ซึ่งสงสัยว่ามาเล่น ฟิตเนส หรือว่ามาซ้อมละครเวที เล่นใหญ่ขนาดนี้ ซึ่ง ฟิตเนส ( Fitness ) หลายแห่งหลายที่ จึงมีกฎเหล็กแปะไว้ ที่ข้างฝาพนังเลยว่า ไม่ส่งเสียงดังรบกวนผู้อื่น ซึ่งถือว่า พฤติกรรม แบบนี้ไม่ควรทำ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เรื่องควรรู้ก่อนเข้า ฟิตเนส ( Fitness )

ลดหุ่น ด้วยการ ออกกำลังกาย ง่ายๆ ที่ ฟิตเนส



บทความที่น่าสนใจ

เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่ช่วยเบิร์นไขมัน ให้ร่างกาย
ออกกำลังกายอย่างไรไม่ให้น่าเบื่อ