ไป ฟิตเนส ( Fitness ) แบบมืออาชีพ เห็นผลดีที่สุด เป็นยังไง ไปดูกัน

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ไป ฟิตเนส ( Fitness ) แบบมืออาชีพ เห็นผลดีที่สุด เป็นยังไง ไปดูกัน

ไป ฟิตเนส ( Fitness ) แบบมืออาชีพ เห็นผลดีที่สุด เป็นยังไง ไปดูกัน



เพื่อน ๆ ที่ ไป ฟิตเนส ไป ออกกำลังกาย ต่าง ๆ แต่ว่า ทำไมมัน ดูไม่คืบหน้า หรือว่า ยังได้รับ บาดเจ็บ จกการที่เล่นเครื่องเล่นต่าง ๆ วันนี้ ไปดูกัน ว่า ฟิตเนส ( Fitness ) แบบมืออาชีพ เห็นผลดีที่สุด เป็นยังไง รับรองว่า เห็นผล ดีขึ้น ไม่บาดเจ็บแน่นอน

 

 

1. ออกกำลังกายผิดวิธี เมื่อเราไป ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นครั้งแรก ก่อนอื่นเลย ควรเริ่มต้น ด้วยการ ขอคำแนะนำ จากเทรนเนอร์ หรือ เพื่อน ที่มีประสบการณ์ ในการใช้ อุปกรณ์สำหรับ ออกกำลังก่อนค่ะ เพื่อให้พวกเขา แนะนำขั้นตอน รวมถึงวิธีเล่น ที่ถูกต้องให้ทราบ ทั้งนี้ ก็เพื่อป้องกัน อาการบาดเจ็บ ที่อาจเกิดขึ้น หากเล่นผิดวิธี หรือว่า ช่วยป้องกัน อันตราย หากเราใช้เครื่องออกกำลังกาย ในฟิตเนส ผิดวิธี ก็จะได้ป้องกัน ได้อย่างทันท่วงที

 

2. หักโหม มากเกินไป ในการ ฟิตเนส ( Fitness ) ข้อผิดพลาด ที่พบได้ บ่อย ๆ อีกเรื่อง คือ ผู้ที่เพิ่งเริ่มต้น เล่นฟิตเนสใหม่ ๆ มักจะออกกำลังกายอย่างหักโหม และ ถี่จนเกินไป ทำให้ร่างกาย ทนต่อ ความเหนื่อยล้า ไม่ไหว ส่งผล ให้หมดแรงไปอีก 2 - 3 วันเลยค่ะ ดังนั้น ควรออกกำลังกาย แต่พอดี เพราะ ช่วงแรก ๆ ที่เล่น ฟิตเนส ใหม่ ๆ ร่างกาย ก็ต้องอาศัย การปรับตัว อยู่ช่วงหนึ่ง ก่อนจะพัฒนาขึ้นไป จนสามารถ เล่นได้ใน ระยะเวลานานกว่าเดิม

 

3. ยกน้ำหนัก ด้วยความรวดเร็ว ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) หากเพื่อน ๆ ต้องการ เสริมกล้ามเนื้อ ต้นแขน ให้ได้ผล ควรเริ่ม ยกดัมเบล ที่มีน้ำหนักเบาดูก่อน เพื่อให้ร่างกาย คุ้นชิน จากนั้น จึงก็ค่อย ๆ เพิ่มน้ำหนัก ให้มากขึ้น ทีละนิด นอกจากนี้ ควรยกอย่างช้า ๆ ไปตามจังหวะ ไม่จำเป็น ต้องรีบยก ด้วยความรวดเร็ว เพราะว่า มีโอกาส ที่จะได้รับบาดเจ็บ จากการยกในลักษณะนี้ได้นะคะ

 

4. ดื่มน้ำน้อยเกินไป ในช่วงที่ ฟิตเนส ( Fitness ) โดยปกติแล้ว เมื่อเราไปออกกำลังกาย ร่างกาย ก็จะสูญเสียน้ำออกมา ในรูปแบบ ของ เหงื่อ นั่นเอง ซึ่งทำให้ ร่างกายมีภาวะ อาการขาดน้ำได้ ดังนั้น เพื่อน ๆ อย่าลืมพก น้ำเปล่า ไปด้วยนะคะ หรืออาจจะ มีขวดน้ำเล็ก ๆ น่ารัก ๆ เอาไว้จิบ แก้กระหาย ขณะที่ ออกกำลังกาย อยู่เสมอค่ะ แต่อย่าดื่มมาก จนเกินไป ไม่เช่นนั้น อาจจะจุก จนเจ็บท้องได้ จิบแต่พอดี ๆ นะคะ

 

5. ปล่อยให้ท้องว่าง ในช่วงที่ ฟิตเนส ( Fitness ) ซึ่ง อาหาร นันคือ แหล่งพลังงาน สำคัญ ที่ทำให้ เรามีแรง ไปออกกำลังกายได้ เพื่อน ๆ ควรทานอาหาร ก่อนออกกำลังกาย ประมาณ 1 ชั่วโมง เพราะ ถ้าเพื่อน ๆ ไม่ทานอะไรเลย จะรู้สึกเหนื่อยง่าย ไม่มีเรี่ยวแรง และ ทำให้การออกกำลังกาย ไม่เกิดประโยชน์ใด ๆ อีกด้วย นอกจากนี้ หลังออกกำลังกายทุก ๆ ครั้ง ยังต้องเติมพลัง ด้วยอาหาร ที่มีโปรตีนสูง เช่น อกไก่ปั่น เพื่อช่วยเสริมสร้าง กล้ามเนื้อ ให้สมบูรณ์ มากยิ่งขึ้นค่ะ

 

โดยนี่ก็เป็น ข้อควรระวัง ที่สำคัญ ในการไป ฟิตเนส ( Fitness ) นั่นเองค่ะ หากเพื่อน ๆ กำลังหา สถานที่ออกกำลังกาย อย่าลืมว่า ต้องมา ฟิตเนส ( Fitness )  ที่ Srinakarin-Fit24 เท่านั้นค่ะ

FIT 24 มี 3 สาขา ใกล้สาขาไหน ไปสาขานั้นได้เลยค่ะ

- Praartit FIT24 ( สาขาข้าวสาร )

- Ratchada FIT24 ( สาขารัชดา อยู่ติดกับโพไซดอน )

- Srinakarin FIT24 ( สาขาศรีนครินทร์ อยู่ด้านในปั้มบางจาก ถนนศรีนครินทร์ )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

พฤติกรรมที่ไม่ควรทำใน ฟิตเนส ( Fitness )

ยกดัมเบล ใน ฟิตเนส ( Fitness ) สร้างกล้ามเนื้อ ที่แข็งแรง



บทความที่น่าสนใจ

ออกกำลังกาย อย่างไร ไม่ให้เบื่อ
เข้า Fitness แล้วปวดกล้ามเนื้อทำอย่างไร