เครื่องเดินวงรี ใน ฟิตเนส ช่วยเผาผลาญ พลังงานได้ดี

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องเดินวงรี ใน ฟิตเนส ช่วยเผาผลาญ พลังงานได้ดี

เครื่องเดินวงรี ใน ฟิตเนส ช่วยเผาผลาญ พลังงานได้ดี



เครื่องออกกำลังกาย มีอยู่มากมาย หลายชนิด ที่คุณสามารถ เห็นได้ แทบทุก ฟิตเนส หรือ ที่คนนิยม มักซื้อไป ใช้ที่บ้าน เช่น ลู่วิ่งไฟฟ้า ม้านั่งซิทอัพ จักรยานนั่งปั่น หรือ เตียงซิทอัพ และ อีกเครื่องที่นิยม ที่จะขาดไม่ได้เลย นั่นก็คือ เครื่องเดินวงรี นั่นเอง

เครื่องเดินวงรี ใน ฟิตเนส ช่วยเผาผลาญ พลังงานได้ดี

เครื่องเดินวงรี เหมาะสำหรับ คนที่เป็น มือใหม่หัด เข้ายิม หรือ อยากซื้อ เครื่องออกกำลังกาย สักเครื่อง มาไว้ที่บ้าน เพราะมีประโยชน์มาก แถมแรงกระแทกต่ำ เหมาะกับ คนทุกเพศ ทุกวัย

 

เครื่องเดินวงรี ช่วยเผาผลาญ พลังงาน ได้มาก

สำหรับคน ที่อยากจะ เผาผลาญ พลังงาน ในปริมาณ มาก ๆ โดยใช้เวลา ไม่นาน เครื่องเดินเป็นวงรี จะเหมาะสมที่สุด เพราะการออกกำลังกาย ด้วยเครื่องเดินวงรี เป็นเวลา 30 นาที สามารถ ช่วยเผาผลาญ แคลอรี่ หรือ พลังงาน ได้ประมาณ 270 - 400 กิโลแคลอรี่ เลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับ น้ำหนักตัวของคุณ และ ระดับของความเข้มข้น ในการออกกำลังกาย ด้วยเครื่องเดินวงรี ที่เลือกด้วย และ ยิ่งเผาผลาญ พลังงาน ได้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งลดน้ำหนัก ได้มากเท่านั้น แต่ต้องควบคุม ปัจจัยอื่น ๆ อย่างเช่น การกินอาหาร การนอน

 

เครื่องเดินวงรี ช่วยให้ ออกกำลังกาย ได้ทั่ว ทั้งร่างกาย

เครื่องเดิมวงรี เป็นหนึ่งใน เครื่องคาร์ดิโอ ไม่กี่เครื่อง ที่ช่วยให้ สามารถออกกำลังกาย ได้ทั่วทั้งร่างกาย เมื่อใช้ เครื่องเดินวงรี จะต้องขยับ ทั้งแขน ขา และ ช่วงตัว ไปพร้อมกัน ทำให้น้ำหนักตัว กระจาย ได้อย่าง ทั่วถึง และ เกิดแรงต้าน ที่จะเท่า ๆ กัน กับอวัยวะ ทุกส่วน

 

เครื่องเดินวงรี ช่วยเผาผลาญ ไขมันได้ เป็นอย่างดี

เครื่องเดินเป็นวงรี ช่วยให้คุณ สามารถ เผาผลาญไขมัน และ สร้างกล้ามเนื้อ ได้ในเวลาสั้น โดยเฉพาะ เมื่อคุณ ออกกำลังกาย แบบหนัก สลับเบา ( Interval Training ) หรือ จะออกกำลังกาย แบบฮิต ( HIIT ) โดยคุณ สามารถออกกำลังกาย แบบหนักสลับเบา เร่งการเผาผลาญ ไขมันได้ง่าย ๆ โดยสามารถ ใช้หลัก 2:1 เช่น ออกกำลังกาย ด้วยความแรงสูง 30 วินาที สลับกับ พัก 15 วินาที หรือ ออกกำลังกาย ด้วยความแรงสูง 60 วินาที สลับกับ พัก 30 วินาที และ การพัก ในที่นี้ ไม่ได้หมายถึง ให้หยุดพักเลย แต่หมายถึง ให้ปรับความแรง ของเครื่องลงมา อยู่ที่ระดับเบา ๆ แทน

 

ข้อควรระวัง ในการใช้ เครื่องเดินวงรี

เครื่องเดินเป็นวงรี มีรูปแบบ การเคลื่อนที่ ที่ค่อนข้าง แตกต่าง จากการวิ่ง หรือ การเดิน จึงทำให้ กล้ามเนื้อขา และ กล้ามเนื้อแกนกลาง ของลำตัว ถูกกระตุ้น ในรูปแบบ ที่ต่างออกไป จึงอาจเกิด อาการบาดเจ็บได้ ในช่วงแรก ที่เริ่มใช้ เครื่องเดินวงรี เพราะฉะนั้น ควรเริ่มออกกำลังกาย ด้วยเครื่องเดินวงรี ด้วยความแรง ในระดับต่ำก่อน เมื่อชินแล้ว จึงค่อย ๆ ปรับระดับ ความแรงของเครื่อง และท่าทาง ในการออกกำลังกายให้มากขึ้น เพื่อลดความเสี่ยง ในการเกิด อาการบาดเจ็บ

 

การออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ด้วย เครื่องเดินวงรี ไม่ได้เหมาะกับ ผู้ที่เพิ่งหาย จากอาการบาดเจ็บ เท่านั้น แต่ยังเหมาะกับ ผู้ที่มีปัญหา เกี่ยวกับข้อต่อ เช่น เข่าอักเสบ สะโพกอักเสบ อย่างผู้สูงอายุ หรือ ผู้ที่มีน้ำหนักตัวมาก ซึ่งจะเสี่ยง เกิดอาการ บาดเจ็บ เพราะการออกกำลังกาย ได้ง่าย อีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องออกกำลังกาย เหมาะกับผู้สูงอายุ ใน ฟิตเนส

เครื่องปั่นจักรยาน VS เครื่องเดินวงรี ใน ฟิตเนส เครื่องไหน เบิร์นดีกว่า



บทความที่น่าสนใจ

ลดหุ่น ด้วยการ ออกกำลังกาย ง่ายๆ ที่ ฟิตเนส
กินอะไรให้เหมาะสมแก่การ ออกกำลังกาย กันนะ