เครื่องปั่นจักรยาน VS เครื่องเดินวงรี ใน ฟิตเนส เครื่องไหน เบิร์นดีกว่า

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องปั่นจักรยาน VS เครื่องเดินวงรี ใน ฟิตเนส เครื่องไหน เบิร์นดีกว่า

เครื่องปั่นจักรยาน VS เครื่องเดินวงรี ใน ฟิตเนส เครื่องไหน เบิร์นดีกว่า



คนที่กำลัง ควบคุม หรือ กำลัง ลดน้ำหนัก ที่มองหา เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่ช่วยเผาผลาญ อยู่ล่ะก็ ต้องมาฟังทางนี้แล้ว และ แน่นอนว่า ทุกเครื่องออกกำลังกาย มีการเผาผลาญ ที่ดีเหมือนกัน แต่อยากได้ แบบที่เผาผลาญดีกว่า จะต้องเลือก แบบไหนดีล่ะ ?

เครื่องปั่นจักรยาน VS เครื่องเดินวงรี ใน ฟิตเนส เครื่องไหน เบิร์นดีกว่า

เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่ช่วยในเรื่อง เผาผลาญได้ดี คือ เครื่องปั่นจักรยาน กับ เครื่องเดินวงรี นั่นเอง แต่ทว่า ถ้าต้องการ เลือกใช้ หรือ ซื้อ เครื่องออกกำลังกาย แบบใด แบบนึง คุณควรเลือก แบบไหน ถึงจะคุ้มค่า มากที่สุด ?

 

เครื่องปั่นจักรยาน

เครื่องปั่นจักรยาน เป็นเครื่องออกกำลังกาย ยอดนิยม ที่คนลดน้ำหนัก จำนวนมาก นิยมใช้ หรือ หากมอง เข้าไปใน ฟิตเนส แห่งไหน ก็ต้องมี ตั้งเรียงราย เต็มไปหมด ใครที่ไม่ชอบวิ่ง ก็มักเลือกใช้ จักรยาน ช่วยเผาผลาญ หรือ เบิร์นไขมัน ซึ่งนับว่า เป็นอุปกรณ์ฟิตเนส ที่ดีมาก ๆ อีกเครื่อง ที่ไม่จำเป็น ต้องรับน้ำหนัก ร่างกายเยอะ

 

วิธี การเล่น เครื่องปั่นจักรยาน ก็ไม่ยาก แค่ก้าวขึ้นไป แล้วปั่นให้ได้ ระยะทาง หรือ จำนวนเวลา ตามความ เหมาะสม มีการปรับระดับ ความหนัก ให้พอดี กับความต้องการ แต่ข้อระวัง ที่ควรระวังสักนิด คือ เรื่องของการ ปรับความสูง ของที่นั่ง โดยให้ขาข้างหนึ่ง ตึงสุด ๆ ส่วนอีกข้าง งอนิดเดียว ไม่ต้องตึงมาก เนื่องจาก กล้ามเนื้อ จะทำงานหนัก และ เครื่องปั่นจักรยาน มีปริมาณ การเผาผลาญ พลังงานราว ๆ  450 – 1000 แคลอรี่ ต่อชั่วโมง ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับ ความเร็วที่ปั่น และ ชนิดเครื่องปั่นจักรยาน ที่ใช้ด้วย

เครื่องปั่นจักรยาน VS เครื่องเดินวงรี ใน ฟิตเนส เครื่องไหน เบิร์นดีกว่า

เครื่องเดินวงรี

เครื่องเดินวงรี ถือเป็น เครื่องออกกำลังกาย ที่กำลัง มาแรงอยู่ ในช่วงนี้ ซึ่งการออกกำลังกาย ด้วยการใช้ เครื่องเดินวงรี จะเป็นการผสมผสาน ระหว่างการเดิน ขึ้นบันได กับ การเล่นกีฬา อย่างสกี เครื่องเดินวงรี เป็นเครื่องออกกำลังกาย ที่ช่วย เผาลาญ และ สลายไขมัน ได้อย่างดีมาก ช่วยสร้าง กล้ามเนื้อ ให้ดูกระชับ ในหลาย ๆ สัดส่วน เช่น สะโพก หน้าท้อง  เอว แขน และ ขา สำหรับใคร ที่มีน้ำหนัก ตัวเยอะ ๆ หรือว่า มีปัญหา ที่เกี่ยวกับ หัวเข่า การเล่น เครื่องเดินวงรี จะถือเป็นเหมาะ และ ดีมาก ๆ ในการออกกำลังกาย เพราะเครื่องเดินวงรี จะช่วยลด แรงกระแทก ได้ดีกว่า ลู่วิ่งไฟฟ้า

 

วิธีการเล่น เครื่องเดินวงรี ไม่มียากเลย เพียงแค่ขึ้นไป เหยียบบน ที่วางเท้า ทั้งสองข้าง จากนั้น ก็โยกไป ตามจังหวะ แต่ถ้าหาก ต้องการใช้ ให้ได้ ประสิทธิภาพ มากที่สุด แถมยัง เป็นตัวช่วย ลดอาการ บาดเจ็บ ให้พยายาม ยืดอกออก แล้วบล็อกหลัง ให้ตรง ตามอง ไปที่ ด้านหน้า มือทั้งสอง จับราว ให้แน่น และ อย่ายก ส้นเท้าขึ้น เมื่อกำลังใช้งาน โดยปริมาณ การเผาผลาญ พลังงานของ เครื่องเดินวงรี จะอยู่ที่ 600 – 800 แคลอรี่ ต่อชั่วโมง

 

รู้แบบนี้แล้ว จะเลือกใช้ เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ได้อย่างถูกต้อง ตรงกับ ความต้องการ แล้วใช่ไหมเอ่ย ? แต่ถึงอย่างไร เมื่อคุณ ออกกำลังกาย เพื่อควบคุม หรือ ลดน้ำหนัก ก็อย่าลืม ควบคุม อาหารการกิน ด้วยนะ เพราะอาหาร ก็เป็น ตัวช่วย สำคัญ ในการควบคุม และ ลดน้ำหนัก ได้ดีทีเดียว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เล่น ฟิตเนส อย่างไร? ไม่ให้น่าเบื่อ

ข้อแนะนำ ในการเล่น ฟิตเนส สำหรับมือใหม่



บทความที่น่าสนใจ

เข้าฟิตเนส ลดต้นขา อย่างไร ให้เห็นผล
เครื่องเล่นออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่ช่วย เบิร์นไขมัน