เล่นฟิตเนสง่ายๆสำหรับสาวๆ รวมท่ายอดฮิต ฟิตหุ่น สร้างกล้ามหน้าท้อง

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เล่นฟิตเนสง่ายๆสำหรับสาวๆ รวมท่ายอดฮิต ฟิตหุ่น สร้างกล้ามหน้าท้อง

เล่นฟิตเนสง่ายๆสำหรับสาวๆ รวมท่ายอดฮิต ฟิตหุ่น สร้างกล้ามหน้าท้อง



ในปัจจุบัน มีสาวๆเข้าฟิตเนส Fitness กันไม่แพ้ผู้ชายเลย เพราะสาวๆสมัยนี้ อยากหุ่นฟิต หุ่นดี มีกล้ามหน้าท้อง วันนี้เราเลยรวบรวมท่ายอดฮิต สำหรับสาวๆที่อยากเล่นเวต เล่นฟิตเนส แต่ไม่รู้จะเล่นท่าไหน เราได้ทำการรวบรวมไว้ให้สาวๆแล้ว ไปดูกันเลย

โดยเราได้ทำการแบ่งโปรแกรมเล่นเวตเป็นส่วนๆ คือส่วนขาและน่อง และเน้นเล่นที่กล้ามเนื้ออก ช่วงไหล่ และกล้ามเนื้อไทรเซ็ปส์ แล้วสาวๆรู้กันไหมคะ ว่าการเล่นเวตให้ได้ผล เคล็ดลับก็คือ ควรเล่นท่าเวตอย่างต่อเนื่อง พยายามอย่าหยุดเลย แต่ควรหยุดพักสัก 30-45 วินาที เพื่อเตรียมความพร้อมเล่นท่าต่อไป และเพื่อความพร้อมของกล้ามเนื้อเราควรวอร์มอัพก่อนที่จะเล่นเวตทุกครั้ง ด้วยวิธีการง่ายๆอย่างการเดินบนลู่วิ่งสัก 5 นาทีก่อนเล่น เราไปเริ่มกันที่ส่วนแรกกันเลย

 

ส่วนแรกคือ ช่วงขาและน่อง

  1. ท่าบาร์เบล สควต โดยการวางคานบาร์เบล ให้ห่างออกจากเท้าสักประมาณ 4 นิ้ว หน้ามิงตรง และค่อยๆย่อตัวลงในท่าสควอต พยายามให้หลังตรงคอตั้ง หย่อนก้นลงให้ได้มากที่สุด หายใจเข้าลึกๆ และค่อยๆยืดตัวคืนสู่ท่าเดิม จะนับเป็น 1 ยก และสามารถพักได้ 30-45 วินาที โดยต้องทำทั้งหมด 5 เซต เซตละ 12 ยก

  2. ท่าดัมเบล สควอต ยืนตรง กางขาเท่าช่วงไหล่ และยืดมือที่ถือดัมเบลออกไปด้านหน้า ย่อตัวลงมาในท่าสควอต โดยแขนต้องเหยียดตรง ค้างไว้ประมาณ 20 วินาที แล้วยืดตัวกลับ่าเดิม จะนับเป็น 1 ยก ต้องทำทั้งหมด 15 ยก ต่อ 1 เซต ทำจนครบ 4 เซต

  3. ท่า Walking lunges ให้ยืนตรงโดยมือถือดัมเบลทั้ง 2 ข้าง แขนแนบชิดลำตัว ห้าวขาไปข้างหน้าหนึ่งก้าว โดยตั้งฉากกับพื้น ขาอีกข้างอยู่ในแนวตั้งฉากเช่นกัน แขนยังเหยียดตรงข้างลำตัว ค่อยๆยืดตัวกลับสู่ท่าเตรียม ให้นับเป็น 1 ยก ทำทั้งหมด 15 ยกต่อ 1 เซต ให้ครบทั้งหมด 4 เซต และทำสลับขออีกข้าง 4 เซตเช่นกัน

  4. ท่า Glutes Kickback เริ่มด้วยการทำท่าแพลงก์ วางศอกตรงกับหัวไหล่ ขาวางในแนวตั้งฉากกับพื้นปลายเท้าเหยียดตรงไปด้านหลัง ยกขาขึ้นจากพื้น งอเข่าตั้งฉาก ปลายเท้าชี้ไปด้านหลัง เกร็งสะโพกเล็กน้อย แล้วกลับสู่ท่าเดิม ให้นับเป็น 1 ยก ทำซ้ำข้างละ 20 ยกต่อ 1 เซต จนครบ 4 เซต

ส่วนที่ 2 เน้นเล่นกล้ามเนื้อหน้าอก ช่วงไหล่ และกล้ามเนื้อไทรเซ็ปส์

  1. ท่าวิดพื้น โดย นอนคว่ำลงกับพื้น มือทั้งสองข้างวางไว้ระหว่างหัวไหล่ จากนั้นดันร่างกายท่อนบนขึ้น สูดลมหายใจเข้าลึกๆ พยายามเกร็งลำตัวให้หน้าอกห่างจากพื้นประมาณ 1 ฝ่ามือ ดันตัวขึ้นไปให้สุดแขนอีกที นับเป็น 1 ยก ทำทั้งหมด 10 ยก ต่อ 1 เซต จนครบ 3 เซต

  2. ท่า Shoulder Press ให้ยืดขากว้างเท่าช่วงไหล่ มือถือดัมเบลขนาดพอเหมาะไว้ทั้งสองข้าง ชูมือขึ้นเหนือศรีษะ ขยับแขนให้ส่วนปลายดัมเบลแตะกัน ย่อแขนลงมาถึงระดับไหล่ ศอกทำมุมตั้งฉากกับพื้น และยกแขนเข้าไปสู่ท่าเริ่มต้น ให้นับเป็น 1 ยก ทำ 12 ยกต่อ 1 เซต จนครบ 3 เซต

  3. ท่า Triceps Curl ให้โน้มตัวลงวางเข่าข้างหนึ่งไว้บนม้านั่งออกกำลังกาย พร้อมกับวางมือข้างเดียวกันไว้บนม้านั่งเพื่อประคองตัว มืออีกข้างถือดัมเบลขนาดพอเหมาะ ยกดัมเบลให้ข้อศอกทำมุมตั้งฉากกับพื้น ให้แขนเหยียดตรงเสมอระดับหัวไหล่ ทำซ้ำข้างละ 4 เซต เซตละ 12 ครั้ง

  4. ท่า One Arm Dumbbell Row โน้มตัวละวางเข่าไว้บนม้านั่ง พร้อมกับวางมือข้างเดียวกันไว้บนม้านั่งเพื่อประคองตัว มืออีกข้างถือดัมเบลขนาดพอเหมาะ ยกดัมเบลขึ้นให้ข้อศอกทำมุม 45 องศา ทำทั้งหมดข้างละ 3 เซต เซตละ 15 ยก

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับท่าเล่นเวตที่เราเอามาแนะนำ หากสาวๆคนไหนอยากเล่นเวตหรือเล่นฟิตเนส Fitness ให้จริงจังมากขึ้นสามารถเข้าไปเล่นได้ที่ FIT24 ที่มีอุปกรณ์ออกกำลังกายที่ทันสมัย และที่สำคัญปลอดภัยแน่นอน 100% พร้อมทั้งให้บริการด้วยความเป็นมิตรและความจริงใจ เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เหมาะกับสาวๆมือใหม่อยากฟิตหุ่น เข้าฟิตเนสเป็นครั้งแรกมากเลยค่ะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

เทคนิค เบิร์นแคลอรี่ บนลู่วิ่งไฟฟ้า ใน ฟิตเนส ให้เห็นผล

พฤติกรรมการทานอาหารที่ถูกต้อง ในขณะที่ไป ฟิตเนส ( Fitness )



บทความที่น่าสนใจ

ทำไมออกกำลังกายไม่เห็นผล
เคล็ดลับความห่วงใย สลายไขมันแผ่นหลัง