สิ่งจำเป็นต้องรู้ ก่อนจะเริ่มใช้บริการ ฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ สิ่งจำเป็นต้องรู้ ก่อนจะเริ่มใช้บริการ ฟิตเนส

สิ่งจำเป็นต้องรู้ ก่อนจะเริ่มใช้บริการ ฟิตเนส



การที่คุณจะออกไป ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ไม่ได้เพียงแค่ จะต้องรู้ว้า อุปกรณ์แต่ละชนิด ใช้งานอย่างไร แต่จะมี สิ่งจำเป็นต้องรู้ เพื่อที่จะทำให้คุณ รู้สึกสะดวกต่อการ ออกกำลังกาย และไม่ผิดหวัง ที่เลือกใช้บริการ ฟิตเนสนั้นๆ มาดูกันมีอะไรบ้าง

สิ่งจำเป็นต้องรู้ ก่อนจะเริ่มใช้บริการ ฟิตเนส

สิ่งสำคัญ อันดับแรก ที่ มือใหม่ จะต้องรู้ ก็คือ ควรศึกษา หาข้อมูล เกี่ยวกับ ฟิตเนส ( Fitness ) ให้ละเอียด เพราะสถานที่ จะเป็น ปัจจัยที่สำคัญ ที่ควรเลือก ให้สะดวก ต่อ การเดินทาง เพราะหาก ฟิตเนส นั้น อยู่ไกลจากบ้าน หรือ ที่ทำงาน ก็จะทำให้คุณ ไม่อยากเดินทางไป ออกกำลังกาย แต่ถ้าหากอยู่ใกล้ ก็จะทำให้ มีกำลังใจ ในการไป ออกกำลังกาย และรวมไปถึง ถ้าสถานที่ มีความสวยงาม และดูสะอาด สะอ้าน ก็จะทำให้น่า ออกกำลังกาย มากยิ่งขึ้น อีกด้วย

 

อันดับต่อมา ก็คือ การพิจารณา ความคุ้มค่า ของราคา ต่อการใช้งาน ของคุณ เพราะว่า การคิดค่าใช้จ่าย ของแต่ละ ฟิตเนส ( Fitness ) นั้น จะมีค่าสมาชิก ที่ถูก และแพง แตกต่างกัน ออกไป มีทั้งแบบ รายครั้ง , รายสัปดาห์ , รายเดือน , หรือ รายปี ซึ่งคุณจะต้อง เปรียบเทียบราคา ให้เหมาะสม กับคุณ มากที่สุด

 

แต่ถ้าหากคุณ อยากจะเพิ่ม ความฟิต ให้กับ ร่างกาย อยากมี กล้ามเนื้อสวย ๆ ในแต่ละจุด และเล่น อย่างถูกวิธี ก็อาจจะต้อง ใช้บริการกับ เทรนเนอร์ ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อให้มืออาชีพ คอยสอนคุณ อย่างใกล้ชิด และควรพิจารณา ดูว่า ผู้สอนมีความรู้ มากแค่ไหน ลักษณะท่าทางการ ออกกำลังกาย เป็นอย่างไร เพราะถ้าจะ เสียเงินแล้ว คุณก็ควรเลือก ให้ตอบโจทย์ ตามความต้องการ หรืออาจจะ ลองศึกษา การใช้ อุปกรณ์ออกกำลังกาย ต่าง ๆ จากในยูทูป ก็ถือว่า เป็นการเริ่มต้นที่ดี เช่นกัน

 

การไป ออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส ( Fitness ) นั้น ของใช้ส่วนตัว ถือเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเราไม่รู้ว่า ฟิตเนส แต่ละที่นั้น จะมีสิ่งอำนวยความสะดวก ให้กับเรา มากน้อยแค่ไหน เพราะฉะนั้น การเตรียมของใช้ส่วนตัว ไปด้วย จะดีที่สุด โดยอุปกรณ์หลัก ๆ ที่คุณต้องเตรียมไป มีดังนี้

 

เสื้อผ้า : ขาดไม่ได้เลย ก็คือ ชุดออกกำลังกาย ที่ระบายอากาศได้ดี สวมใส่สบาย มั่นใจ และเสื้อผ้าสำรอง สำหรับเปลี่ยน หลังจาก ออกกำลังกาย เสร็จแล้ว

รองเท้า ถุงเท้า : เตรียมรองเท้า และถุงเท้า ที่กระชับ ไม่รู้สึกอึดอัดขณะ ออกกำลังกาย เพราะรองเท้า ที่ไม่เหมาะสม จะส่งผลต่อ การบาดเจ็บได้ ส่วนถุงเท้า ก็จะต้องเลือก ถุงเท้ากีฬา โดยเฉพาะ เพราะจะทน ต่อการใช้งาน กันลื่น และไม่เสียดสีต่อเท้า จึงส่งผลให้การ ออกกำลังกาย มีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น

หูฟัง และสมาร์ทโฟน : ในวันแรก ๆ หากยังไม่รู้จักใคร ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ก็อาจจะเตรียมลิสต์เพลง ที่ชอบในสมาร์ทโฟน แล้วนำไปเปิดฟัง ขณะ ออกกำลังกาย เพราะเสียงเพลง ที่นอกจาก จะทำให้เพลิดเพลิน ก็ยังช่วยให้คุณ ออกกำลังกาย ได้นานขึ้น อีกทั้ง ยังขจัดเสียง รอบ ๆ ข้าง ช่วยให้เรามีสมาธิได้

ขวดน้ำดื่ม : ส่วนมากใน ฟิตเนส ( Fitness ) จะมีจุดบริการเติมน้ำ เพื่อให้ระหว่างคลาส คุณจะได้จิบน้ำได้ ตามต้องการ ดังนั้น หากต้องการ ความสะดวกเพิ่มขึ้น ก็ควรจะ มีขวดน้ำ ไว้กรอก เอาไว้ สำหรับจิบ ในขณะ ออกกำลังกาย

ตัวช่วยลดกลิ่นกาย : กลิ่นกายจากเหงื่อ ขณะที่คุณ ออกกำลังกาย นั้น ไม่ควรจะมีอย่างยิ่ง เพราะอาจก่อกวน ผู้คนรอบ ๆ ข้าง และจะทำให้คุณ ไม่มั่นใจ ในการ ออกกำลังกาย อีกด้วย ดังนั้น ก็ควรฉีด หรือทาก่อน และหลัง ออกกำลังกาย ด้วยนะ

 

อีกทั้งยังมี อุปกรณ์อื่น ๆ อย่างมากมาย ที่อำนวยความสะดวก หลังจาก ออกกำลังกาย แล้วเสร็จ อย่างเช่น ผ้าขนหนู , โฟมล้างหน้า , สบู่ , ยาสระผม เป็นต้น

 

เมื่อคุณได้ศึกษา สิ่งจำเป็นต้องรู้ ที่รวมไปถึง การใช้ เครื่องออกกำลังกาย แต่ละชนิด และมีการเตรียมตัว ในด้านอื่น ๆ ก่อนไปใช้บริการ ฟิตเนส  ( Fitness ) แล้ว เพียงแค่นี้ ก็จะทำให้คุณ รู้สึกรีแล็กซ์ และมั่นใจ ในตัวเอง กันมาก ยิ่งขึ้น

 

 

อ่านบทความเพิ่ม

สิ่งที่ไม่ควรทำ เมื่อไป ออกกำลังกาย ที่ ฟิตเนส

รวม 4 เครื่องออกกำลังกายใน ฟิตเนส ช่วยเบิร์นไขมัน ให้กลับมาหุ่นฟิตเหมือนเดิม



บทความที่น่าสนใจ

คาร์ดิโอ ( Cardio ) มีประโยชน์อย่างไร
ไม่อยากวิ่งแล้วจุกท้องด้านซ้ายทำตามนี้