10  เทรนด์ และ นวัตกรรมใหม่ๆ ในการเข้าฟิตเนส

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ 10 เทรนด์ และ นวัตกรรมใหม่ๆ ในการเข้าฟิตเนส

10 เทรนด์ และ นวัตกรรมใหม่ๆ ในการเข้าฟิตเนส



การเล่น ฟิตเนส ( Fitness ) มีการพัฒนา มาอย่างต่อเนื่อง และ ในแต่ละปี จะมีเทรนด์ และ นวัตกรรมใหม่ๆ ที่มี อิทธิพล ต่อ วิธีการออกกำลังกาย และ การดูแลร่างกาย ของ เรา ตั้งแต่ การฝึกแบบเข้มข้น ไปจนถึง เทคโนโลยี ต่างๆในการเล่นฟิตเนส มีแนวโน้มมากมาย ที่ เกิดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในบทความนี้ เราจะมาดู เทรนด์การออกกำลังกาย 10 อันดับแรก ของ ปี

1. คลาสออกกำลังกายออนไลน์

หนึ่งใน เทรนด์ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แห่งปี คือ การเพิ่มขึ้น ของ คลาส ออกกำลังกาย ออนไลน์ เนื่องจาก โรงยิม และ ฟิตเนส ถูกปิด เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผู้คน จำนวน มาก จึงหันมาออกกำลังกาย เพื่อรักษารูปร่าง คลาสออกกำลังกายออนไลน์ เป็นวิธี ที่ สะดวก และ คุ้มค่า ในการออกกำลังกาย จากความสะดวกสบายในบ้าน ของ คุณเอง และ มีหลากหลาย คลาสออกกำลังกายออนไลน์ ให้เลือก

2. ออกกำลังกายแบบ HIIT

HIIT เป็น เทรนด์ ที่ได้รับความนิยม มาหลายปีแล้ว และ ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในปี 2023 การออกกำลังกายแบบ HIIT ประกอบด้วย การออกกำลังกาย แบบหนัก เป็นช่วงสั้นๆ ตามด้วย การพักช่วงสั้นๆ หรือ การออกกำลังกายแบบเบาๆ การฝึกประเภทนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่า สามารถ เผาผลาญไขมัน และ ปรับปรุงสุขภาพหัวใจ และ หลอดเลือด ในระยะเวลาอันสั้น

3. เทคโนโลยี สำหรับการเข้า ฟิตเนส

เทคโนโลยี สำหรับการเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เช่น อุปกรณ์ติดตาม การออกกำลังกาย และ สมาร์ทวอทช์  ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อุปกรณ์เหล่านี้ สามารถ ติดตามกิจกรรม การออกกำลังกาย อัตราการเต้นของหัวใจ และ มาตรวัดสุขภาพ อื่นๆ ของคุณ ทำให้คุณ เข้าใจ ระดับ การออกกำลังกาย ได้ดีขึ้น และ ช่วยให้คุณ ตั้งเป้าหมาย และ บรรลุเป้าหมายได้
4. โยคะ

โยคะ เป็น เทรนด์ การออกกำลังกาย ที่ ได้รับความนิยมมาหลายปี และ ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในปี 2023 โยคะ เป็นที่รู้จัก จากความ สามารถ ใน การปรับปรุง ความยืดหยุ่น ความแข็งแรง และ ความสมดุล รวมถึง ประโยชน์ ใน การคลายความเครียด

5. Bodyweight Training

Bodyweight Training เกี่ยวข้องกับ การใช้น้ำหนักตัว ของ คุณเป็นแรงต้าน ได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การฝึกประเภทนี้ สะดวก และ คุ้มค่า และ สามารถ ทำได้เกือบทุกที่ ทำให้เป็นตัวเลือก ที่ยอดเยี่ยม สำหรับ ผู้ที่ต้อง การออกกำลังกายที่บ้าน

6. Functional Fitness

Functional Fitness เป็น การออกกำลังกาย ที่เลียนแบบการเคลื่อนไหว ที่เราทำในชีวิตประจำวัน เช่น การนั่งยอง การยก และ การก้มตัว การฝึก ประเภทนี้ ออกแบบ มาเพื่อ ปรับปรุงความ ฟิตโดยรวม ของ คุณ และ ทำให้ ทำกิจกรรมประจำวันได้ง่ายขึ้น

7. ออกกำลังกายกลางแจ้ง

การออกกำลังกายกลางแจ้ง ได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากผู้คน มองหา วิธีออกกำลังกาย อย่างปลอดภัย ในช่วงโรคระบาด การออกกำลังกายกลางแจ้งอาจรวมถึงกิจกรรมต่างๆ เช่น การวิ่ง การเดินป่า และ การขี่จักรยาน และ ยังให้ประโยชน์ เพิ่มเติมจากอากาศบริสุทธิ์ และ แสงแดด

8. คลาสออกกำลังกายแบบกลุ่ม

คลาสออกกำลังกายแบบกลุ่ม ยังคงเป็นเทรนด์ยอดนิยมในปี 2023 คลาส ฟิตเนส ( Fitness ) แบบกลุ่ม มอบวิธีการออกกำลังกาย ที่ สนุกสนาน และ สร้างแรงจูงใจ และ ยังเป็นวิธีที่ดีในการพบปะผู้คนใหม่ๆ และ ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ๆ

9. การทำสมาธิ

การทำสมาธิ ทำให้ ผู้คน มองหาวิธีจัดการกับความเครียด และ ปรับปรุงสุขภาพจิตของตนเอง การทำสมาธิ เป็นที่รู้จักกันว่า มีความสามารถ ใน การลดความวิตกกังวล เพิ่มสมาธิ และ ส่งเสริมความรู้สึกสงบ และ ผ่อนคลาย

10. Virtual Personal Training

Virtual Personal Training ได้รับความนิยมมากขึ้นในปี 2023 เนื่องจาก ผู้คนมองหาวิธี ที่ มีแรงจูงใจ ใน การออกกำลังกาย Virtual Personal Training สามารถ ให้คำแนะนำ การออกกำลังกาย และ โภชนาการส่วนบุคคล ตลอดจน การสนับสนุน และ แรงจูงใจ เพื่อช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมาย

นี่ คือ เทรนด์การออกกำลังกาย 10 อันดับแรก ของ ปี ซึ่งแต่ละ ประเภท มีประโยชน์ที่ไม่เหมือนใคร เพื่อช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดี และ แข็งแรง ซึ่ง สามารถ ช่วยให้คุณ บรรลุเป้าหมายในการออกกำลังกายได้ 
 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

เคล็ดลับ พิชิตการ ออกกำลังกาย ในการเข้า ฟิตเนส วันแรก

เครื่องออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ที่ช่วยเบิร์นไขมัน ให้ร่างกาย



บทความที่น่าสนใจ

ยกดัมเบล ใน ฟิตเนส ( Fitness ) สร้างกล้ามเนื้อ ที่แข็งแรง
เล่น ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ไม่ให้เกิดการบาดเจ็บ