เครื่องออกกำลังกาย ปั้นกล้ามเนื้อ ที่มือใหม่ เล่นฟิตเนส ต้องรู้

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เครื่องออกกำลังกาย ปั้นกล้ามเนื้อ ที่มือใหม่ เล่นฟิตเนส ต้องรู้

เครื่องออกกำลังกาย ปั้นกล้ามเนื้อ ที่มือใหม่ เล่นฟิตเนส ต้องรู้



เราเชื่อว่าหลาย ๆ คน ที่เป็น มือใหม่ มักจะเจอกับ ปัญหาที่ไม่รู้ว่า อุปกรณ์แต่ละชิ้น ในฟิตเนส นั้นเล่นอย่างไร หรือ เครื่องออกกำลังกาย ชนิดไหน ที่ช่วยในการ ปั้นกล้ามเนื้อ เฉพาะส่วน วันนี้เราจะมาแนะนำ ที่มือใหม่ เล่นฟิตเนส ทุกคน ต้องรู้

เครื่องออกกำลังกาย ปั้นกล้ามเนื้อ ที่มือใหม่ เล่นฟิตเนส ต้องรู้

สำหรับ เล่นฟินเนต ในการใช้ เครื่องออกกำลังกาย เฉพาะส่วน นั้น จะเหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการ บริหารกล้ามเนื้อ ในส่วนที่สำคัญ ที่จะไป โฟกัสเฉพาะ จุดใดจุดหนึ่ง เป็นหลัก เพราะด้วย ความที่ เครื่องสร้างกล้ามเนื้อ เฉพาะส่วนนั้น จะมีหลายแบบ และจะเน้น เฉพาะส่วนที่สำคัญ ที่แตกต่าง กันออกไป ซึ่งในบทความนี้ จะมาแนะนำ เครื่องออกกำลังกาย ปั้นกล้ามเนื้อ เฉพาะส่วน ที่ควรมีไว้ โดยจะเหมาะ สำหรับผู้ที่ ต้องการ ประหยัดพื้นที่ และ บริหารกล้ามเนื้อ ได้ หลากหลายส่วน ใน เครื่องออกกำลังกาย เครื่องเล่น เดียวกัน ซึ่งก็คุ้มค่า ต่อ การใช้งาน ซึ่งเราจะขอแนะนำ เครื่องออกกำลังกาย เล่นฟิตเนส เฉพาะส่วน มีดังนี้

1. เครื่องบริหารกล้ามขา ( Seated Leg Curl )

สำหรับใคร ที่ต้องการ บริหารกล้ามเนื้อน่องขา โดยเฉพาะ วิธีเล่น เครื่องออกกำลังกาย ชนิดนี้ ก็คือ การนั่ง โดยที่ใช้ ขาออกแรงผลัก ที่ถ่วงน้ำหนัก ไปทางด้านหน้า และด้านหลัง ซึ่งสามารถ เล่นได้ทั้ง 2 แบบ บริหารกล้ามเนื้อ ส่วนที่สำคัญ ดังนี้

- Seated Leg Curl บริหารกล้ามเนื้อ ในบริเวณ ต้นขาด้านหลัง โดยจะใช้ กล้ามเนื้อ ที่ได้ อยู่ระหว่าง สะโพก และข้อเข่า

- Leg Extension บริเวณกล้ามเนื้อในส่วน บริเวณของ ต้นขาด้านหน้า ซึ่งจะได้ กล้ามเนื้อ บริเวณต้นขา ทั้งหมด รวมไปถึง บริเวณส่วนด้านข้าง

2. เครื่องบริหารกล้ามอ และหัวไหล่ ( Shoulder Press )

เครื่องออกกำลังกาย เฉพาะส่วน เครื่องนี้ ที่เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการ สร้างกล้ามเนื้อหน้าอก และหัวไหล่ ซึ่งจะใช้ วิธีการเล่น โดยจะต้อง นั่งพิงเบาะ ในองศา ที่ได้กำหนดไว้ และจับแท่นน้ำหนัก ทั้ง 2 ข้าง เพื่อที่จะ ยกขึ้น - ลง สามารถจะ สร้างกล้ามเนื้อ ในส่วนที่สำคัญ ดังนี้

- Shoulder Press บริหารกล้ามเนื้อส่วน บริเวณหัวไหล่ ส่วนบน

- Chest Press บริหารกล้ามเนื้อที่จะ เน้นไปที่ บริเวณหน้าอก เป็นหลัก กล้ามเนื้อส่วนหัวไหล่ ด้านหน้า และ กล้ามหน้าแขน

3. เครื่องบริหารกล้ามหลัง ( Long Pull Machine )

การไป เล่นฟิตเนส ก็เป็นอีกหนึ่ง เครื่องมัลติฟังก์ชั่น ที่หลาย ๆ คน นิยมเล่น และใช้กัน มากที่สุด ซึ่งจะมีวิธีการเล่น ได้ 2 แบบ ก็คือ การนั่งยืดหลังตรง และการดึงราวจับ เพื่อถ่วงน้ำหนัก จากด้านบน กับการนั่งเหยียดขา ไปทางด้านหน้า และให้โน้มตัว ดึงสายสลิง เพื่อถ่วงน้ำหนัก สามารถที่จะ สร้างกล้ามเนื่อ ในส่วนที่สำคัญ ได้ดังนี้

- Long Pull บริหารกล้ามเนื้อหน้าแขน, กล้ามเนื้อหลังแขน และ กล้ามเนื้อโดยรวม ในส่วน ของหลัง

4. เครื่องบริหารกล้ามหน้าอก และ กล้ามเนื้อหลัง ( Pec Fly Machine )

ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง เครื่องออกกำลังกาย บริหารกล้ามเนื้อใน ส่วนหน้าอก แต่ลักษณะของการเล่น จะแตกต่างจาก Chest Press ซึ่งยังปรับเปลี่ยน ท่าเล่นไปเล่น กล้ามเนื้อส่วนหลัง ได้อีกด้วย โดยที่ตัว เครื่องเล่น ก็ยังสามารถ ปรับระดับการจับได้ ตามช่วง ความยาวแขน ของผู้เล่น ได้อีกด้วย  ซึ่งท่าเล่น ของเครื่องเล่นนี้ มีวิธีการเล่น ดังต่อไปนี้

- Reverse Pec Deck บริหารกล้ามเนื้อหลัง แขน และหัวไหล่ จะช่วยให้ กระชับแข็งแรง ให้เรานั่งยืดหลังตรง หันหน้าเข้าหา ตัวเครื่องเล่น และดันแท่นจับทั้ง 2 ข้าง ให้ไปด้านหลัง

- Pec Deck Fly กล้ามเนื้ออกด้านใน แขน และหัวไหล่ ให้เรานั่งยืดหลังตรง หันหน้าออกไป ทางตัวเครื่องเล่น และทำการดันแท่นจับ ให้อยู่ในลักษณะ บีบเข้าหาตัว

 

ซึ่งนี่ก็เป็นเพียงตัวอย่างของ เครื่องออกกำลังกาย ปั้นกล้ามเนื้อ เฉพาะส่วน ที่เราได้แนะนำ ให้กับหลาย ๆ คนที่ไป เล่นฟิตเนส ก็หวังที่จะ สร้างกล้ามเนื้อเฉพาะส่วน ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราต้องบอกเลยว่า เครื่องเล่นที่เราได้ยกตัวอย่าง จะทำให้หลาย ๆ คน มีกล้ามเนื้อ ที่สวยงาม อย่างแน่นอน ซึ่งที่ ฟิตเนส ratchada-fit24 ของเราก็มี เครื่องออกกำลังกาย ในการสร้างกล้ามเนื้อ ให้กับทุกคน ได้เลือกเล่น กันอย่างมากมายกันเลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เล่นฟิตเนส กันด้วย เครื่องออกกำลังกาย ในแบบคาร์ดิโอ

ฝึก CROSSFIT ที่ ฟิตเนส ต้อง รัชดา ฟิต 24



บทความที่น่าสนใจ

ออกกำลังกาย อย่างไร ไม่ให้เบื่อ
ข้อควรปฏิบัติที่ถูกต้อง ของการเข้าเล่น ฟิตเนส