belly

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ รวม 5 ท่าออกกำลังกาย ลดไขมันหน้าท้อง

รวม 5 ท่าออกกำลังกาย ลดไขมันหน้าท้อง



ที่ FIT24 ยิมของเรา มีการผสมผสาน การออกกำลังกายเป็นประจำ ให้เข้ากับ กิจวัตรประจำวันของคุณ ซึ่งสามารถนำไปสู่ การลดไขมันโดยรวม และ ทำให้กล้ามเนื้อดีขึ้นได้ เช่น การเน้นการออกกำลังกาย ที่มีส่วนร่วมกับ กล้ามเนื้อแกนกลาง ทำให้ไขมันหน้าท้องลดลง

การลดไขมันหน้าท้อง นั้น เกี่ยวข้องกับ การออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ , การรับประทาน อาหารเพื่อสุขภาพ และ การปรับเปลี่ยนวิถีชีวิต นอกจากนี้ การออกกำลังกาย ยังสามารถช่วย เสริมสร้าง และ กระชับกล้ามเนื้อหน้าท้องได้ ต่อไปนี้คือ ท่าออกกำลังกายบางส่วน ที่สามารถช่วย ปรับปรุงท่าทาง , เสริมความแข็งแรง ของหน้าท้อง และ นำไปสู่ การลดไขในหน้าท้อง

belly

 

  1. Plank

เริ่มต้นด้วย การทำท่าวิดพื้น โดยงอข้อศอก และ วางบนพื้น รักษาร่างกายของคุณ ให้ตรง และ อยู่ในแนวเดียวกัน ตั้งแต่หัวจรดเท้า ร่วมกับการเกร็ง กล้ามเนื้อส่วนท้องของคุณ คงตำแหน่งนี้ ให้นานที่สุด เท่าที่จะทำได้ แล้วค่อย ๆ เพิ่มระยะเวลาในภายหลัง เมื่อคุณแข็งแรงขึ้น

  1. Bicycle Crunches

นอนหงาย โดยงอเข่า และ วางมือไว้ ด้านหลังศีรษะ ยกไหล่ขึ้นจากพื้น และ นำข้อศอกขวา ไปทาง เข่าซ้าย ในขณะที่ เหยียดขาขวา ทำสลับข้าง โดยนำข้อศอกซ้าย ไปทาง เข่าขวา ในขณะที่ เหยียดขาซ้าย ออกในท่า ปั่นจักรยาน โดยท่าออกกำลังกายนี้ จะช่วย กระตุ้นช่วงท้องของคุณ ตลอดการเคลื่อนไหว

  1. Russian Twists

นั่งบนพื้น โดยงอเข่า และ ยกเท้าขึ้น จากพื้นเล็กน้อย เอนหลังเล็กน้อย โดยให้หลังตรง จับมือกันไว้ข้างหน้าคุณ หรือ ถือลูกบอลน้ำหนัก หรือ Med ball บิดลำตัว ไปด้านใดด้านหนึ่ง แล้วไปอีก ด้านหนึ่ง แตะพื้น หรือ ย้ายน้ำหนัก ไปที่แต่ละด้าน เกร็งท้องของคุณ และ ยกเท้าของคุณ ตลอดการออกกำลังกาย

  1. Dead Bug

นอนหงาย โดยเหยียดแขน ขึ้นไปบนเพดาน และ งอเข่าเป็น มุม 90 องศา ค่อย ๆ ลดแขนข้างหนึ่ง ลงเหนือศีรษะ ในขณะที่ เหยียดขาอีกข้าง ให้ตรง โดยให้อยู่เหนือพื้น กลับไปที่ ตำแหน่งเริ่มต้น และ ทำซ้ำ ในด้านตรงข้าม ยึดช่วงกลางลำตัวของคุณ และ รักษาความมั่นคง ตลอดการเคลื่อนไหว

  1. Standing Side Crunches

ยืนโดย ให้เท้าแยกออกจากกัน ในระดับไหล่ แล้ววางมือขวา ไว้ด้านหลังศีรษะ ยกเข่าขวาของคุณ ไปทาง ข้อศอกขวา บิดกล้ามเนื้อส่วนสีข้าง ของคุณอย่างพอดี กลับไปที่ ตำแหน่งเริ่มต้น และ ทำซ้ำ ในด้านตรงข้าม มุ่งเน้นไปที่ การหดตัวของ กล้ามเนื้อด้านข้าง ในขณะที่คุณเคลื่อนไหว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ท่าออกกำลังกายเหล่านี้ สามารถช่วย เสริมสร้าง กล้ามเนื้อหน้าท้อง , ปรับปรุงท่าทาง และ ลดไขมันหน้าท้องได้ แต่ควรใช้ร่วมกับ กิจวัตรการออกกำลังกาย ที่รอบด้าน ซึ่งรวมถึง การออกกำลังกาย แบบคาร์ดิโอ และ แอโรบิก ควบคู่กับ การรับประทานอาหาร ที่สมดุล เพิ่มไฟเบอร์ สำหรับการลดไขมัน เช่น ผลไม้ , ผัก , ธัญพืช เต็มเมล็ด , โปรตีนไม่ติดมัน ลดการรับประทาน อาหารแปรรูป , ขนมที่มีน้ำตาล และ เครื่องดื่ม ที่มีน้ำตาลสูง ดื่มน้ำมาก ๆ ตลอดทั้งวัน เพื่อช่วยใน การย่อยอาหาร , การเผาผลาญอาหาร และ นอนหลับ ให้เพียงพอ และอย่างมีคุณภาพ ให้ได้ 7-8 ชั่วโมง ในแต่ละคืน เพื่อให้ เพิ่มความสมดุล ของฮอร์โมน , ลดความอยากอาหาร และ ปรับปรุง ระบบเผาผลาญ ให้ทำงานอย่าง มีประสิทธิภาพ และ แข็งแรง มากยิ่งขึ้น

โดยรวมแล้ว สิ่งสำคัญ คือ ต้องปรึกษากับ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ หรือ ผู้ฝึกสอน ที่ผ่านการรับรอง ก่อนเริ่มโปรแกรม การออกกำลังกายใหม่ ตัวอย่างเช่น Ratchada FIT24 ที่เรามียิม ที่ครบครันไปด้วย อุปกรณ์ออกกำลังกาย , เปิดตลอด 24 ชั่วโมง และ มีคำแนะนำจาก ผู้เชี่ยวชาญของเรา อีกมากมาย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

วิธีง่าย ๆ ฟื้นฟูร่างกาย หลังเข้า ฟิตเนส

เคล็ดลับ การเตรียมตัวสำหรับการเล่น ฟิตเนส ให้มีประสิทธิภาพ



บทความที่น่าสนใจ

ท่าบริหาร และ ท่าออกกำลังกาย หัวเข่า ที่สามารถทำได้ ใน ฟิตเนส ( Fitness )
ข้อห้าม ที่ไม่ควรทำ หลังออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส ( Fitness )