เข้าฟิตเนส ลดต้นขา อย่างไร ให้เห็นผล

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ เข้าฟิตเนส ลดต้นขา อย่างไร ให้เห็นผล

เข้าฟิตเนส ลดต้นขา อย่างไร ให้เห็นผล



หลาย ๆ คนที่ เข้าฟิตเนส ก็เพื่อไป ออกกำลังกาย สร้างเสริมสุขภาพ ร่างกาย ของเราให้ แข็งแรง ห่างไกลโรคภัย กันมากยิ่งขึ้น และสำหรับสาว ๆ ที่ไปออกกำลังกาย กันส่วนใหญ่ก็เพื่อ ลดน้ำหนัก และวันนี้เราจะมาแนะนำ เข้าฟิตเนส ลดต้นขา อย่างไร ให้เห็นผล

เข้าฟิตเนส ลดต้นขา อย่างไร ให้เห็นผล

ซึ่งจริง ๆ แล้ว เราไม่สามารถ ที่จะ ลดไขมัน เฉพาะส่วน กันได้ ซึ่งจะต้อง ลดไขมันมวลรวม ของ ร่างกาย โดยการ ลดการรับ พลังงานส่วนเกินไขมัน  และออกกำลังกาย บริหาร เพื่อที่จะ กระชับสัดส่วน บริเวณที่มีปัญหา โดยที่ ท่าออกกำลังกาย ในชุดนี้ ก็จะช่วย ยกกระชับ ในส่วนของก้น และ ต้นขา โดยแนะนำ ให้ทำกัน อย่างต่อเนื่อง และสม่ำเสมอ ซึ่งก็ควรจะ หมั่นคอยจดบันทึก จำนวนครั้ง และสามารถ เพิ่มน้ำหนัก แรงต้านได้ตาม ความแข็งแรง ของ ร่างกาย  ซึ่งสำหรับ มือใหม่ อาจจะเล่นด้วย ตัวเปล่า ๆ กันก่อน ใน ฟิตเนส ( Fitness ) เมื่อพัฒนา และ แข็งแรง มากพอเหมาะแล้ว จึงค่อยเพิ่ม การถือขวดบรรจุน้ำ ดัมเบล หรือ บาร์เบล ได้ โดยข้อดี ของการ บริหารกล้ามเนื้อต้นขา ก็คือ เราสามารถ เผาผลาญพลังงาน ได้เยอะกว่า การบริหาร ในส่วนอื่น ๆ ของ ร่างกาย เนื่องจาก ต้นขา นั้นเป็น กล้ามเนื้อมัด ที่ใหญ่ที่สุด ของร่างกาย จึงต้องใช้ พลังงาน ในการ ออกแรง ที่สูงกว่า นั่นเอง ฉะนั้น มาดูกันว่า เข้าฟิตเนส ลดต้นขา อย่างไร ให้เห็นผล ถ้าพร้อมแล้ว มาดูกันเลย

 

1. ท่า Lateral Lunge

การออกกำลังกาย ด้วยท่าลันจ์ ที่เป็นท่าที่เน้น การออกกำลัง กล้ามเนื้อต้นขา และสะโพก ที่จะช่วยทำให้สัดส่วน บริเวณต้นขากระชับ และยังช่วยเสริม ให้สะโพก ของเราสวย เฟิร์มกระชับ สมส่วน มากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่า เป็นท่าที่ ไม่ต้องออกแรง ที่มาก แต่จะช่วยเสก ต้นขาเรียวสวย ได้อย่างเห็นผล ซึ่งท่า ออกกำลังกาย ลดต้นขา ท่าที่เราหยิบมา ให้สาว ๆ ได้ไปลองทำตาม กันได้ง่าย ๆ ที่บ้าน หรือจะ เข้าฟิตเนส ก็คือ "ท่า Lateral Lunge" ที่จะช่วยเพิ่ม ความยืดหยุ่น และช่วยเสริม สร้างความแข็งแรง เพิ่มความสมดุล ให้กับขาทั้งสองข้าง ของเรานั่นเอง

2. ท่า Skaters

ออกกำลังกาย กันด้วยท่าง่าย ๆ ที่ไม่ต้องใช้ อุปกรณ์เสริม กันอย่าง "ท่า Skaters" ซึ่งท่านี้จะเป็น การออกกำลังกาย ในแบบ ‘ Bodyweight ’ โดยจะใช้ น้ำหนักของร่างกาย ของเราเอง เพื่อมาเป็น ตัวต้านทาน การเคลื่อนไหว ที่จะช่วย สร้างความแข็งแรง และเสริม สร้างกล้ามเนื้อ อีกทั้งยัง กระชับสัดส่วน เพื่อให้เฟิร์ม มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งท่า Skaters นั้นจะช่วยเพิ่ม อัตราการเต้นของหัวใจ และเน้น สร้างความกระชับ ให้กับ กล้ามเนื้อสะโพก และ ลดต้นขา และยังช่วย เพิ่มความมั่นคง ให้กับข้อเท้า ของเราได้ด้วย

3. ท่า Forward Lunge

การวอร์มอัพร่างกาย เข้าฟิตเนส กันพร้อมแล้ว ก็ตามมา ออกกำลังกาย กันด้วยท่าของ "ท่า Forward Lunge" กันเลย ซึ่งท่านี้ ที่ถือเป็น ท่าออกกำลังกาย อย่างง่าย ๆ โดยที่ไม่ได้เน้น การเคลื่อนไหว ของร่างกาย อย่างรวดเร็ว หรือว่า กระโดดไปมา แต่จะเน้น ในเรื่องของ การบริหาร เพื่อให้ กล้ามเนื้อต้นขากระชับ และแข็งแรง มากยิ่งขึ้น และระหว่างที่ทำท่านี้ สะโพกของเรา จะเกิดการ เคลื่อนไหว ก็เลยจะช่วย เพิ่มความยืดหยุ่น ให้กับ กล้ามเนื้อสะโพก ได้ด้วย เช่นเดียวกัน

4. ท่า Jumping Jacks

หากเพื่อน ๆ ที่ชอบออกกำลังกาย กันด้วยการขยับตัว แบบเร็ว ๆ เพื่อที่จะกระตุ้น ให้กับร่างกาย ได้ตื่นตัว และเรียกเหงื่อ แบบจัดหนักจัดเต็ม ซึ่งจะเป็น ท่ากระโดดตบ ที่เป็นท่า ออกกำลังกาย ที่เบสิก ที่สามารถทำตาม กันได้ง่าย ๆ และยังเป็น การออกกำลังกาย ลดต้นขา ในแบบ คาร์ดิโอ ที่จะเพิ่ม อัตราการเต้นของหัวใจ และยังเร่ง การเผาผลาญ ได้ดี และยังเป็นท่า ที่ได้ออกแรง ได้ทั้งตัวตั้งแต่ แขน ไหล่ สะโพก ต้นขา น่อง และขา

 

เป็นยังไงบ้างเพื่อน ๆ หลังจากที่ได้ เข้าฟิตเนส ส่องท่าออกกำลังกาย ลดต้นขา หากใครที่อยากจะมี ต้นขาที่เรียวสวย เฟิร์มกระชับ ก็สามารถนำท่าที่เราแนะนำไป ออกกำลังกาย กันได้ ซึ่งเป็นท่าง่าย ๆ หรือใครที่อยากจะ เข้าฟิตเนส เพื่อไป ออกกำลังกาย ลดต้นขา เราขอแนะนำ ฟิตเนส ratchada-fit24 ที่เป็น สถานที่ออกกำลังกาย มีอุปกรณ์ออกกำลังกาย ให้ได้เลือกเล่น อย่างครบครัน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ออกกำลังกายแบบ ทาบาตะ ( Tabata ) ฟิตเนสลดหุ่น

คลาส ฟิตเนส วันนี้ มารู้จัก Functional Training



บทความที่น่าสนใจ

รวม 5 ท่าออกกำลังกาย ลดไขมันหน้าท้อง
ไม่อยากวิ่งแล้วจุกท้องด้านซ้ายทำตามนี้