ประโยชน์ของการเข้า เล่นฟิตเนส เป็นประจำ ดีอย่างไร

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ประโยชน์ของการเข้า เล่นฟิตเนส เป็นประจำ ดีอย่างไร

ประโยชน์ของการเข้า เล่นฟิตเนส เป็นประจำ ดีอย่างไร



การออกกำลังกาย ถือเป็นสิ่งที่ดี ต่อร่างกาย ของเรา เพราะจะทำให้ ร่างกายแข็งแรง แต่เราก็ไม่ควร ที่จะหักโหม จนเกินไป ฉะนั้นวันนี้ บทความของเรา จะมาแนะนำ ประโยชน์ของการเข้า เล่นฟิตเนส เป็นประจำ ดีอย่างไร ต่อร่างกาย ของเรา

ประโยชน์ของการเข้า เล่นฟิตเนส เป็นประจำ ดีอย่างไร

การออกกำลังกาย ถือได้ว่า เป็นกิจกรรม ที่มุ่งเน้น ในการเพิ่ม ความแข็งแรง ให้กับ ร่างกาย ของเรา และเป็น ส่วนหนึ่ง ในวิธีการ ลดน้ำหนัก หรือ สร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มกล้ามเนื้อ ลดพุง ที่ได้รับ ความนิยม อย่างกว้างขวาง ก็คือการ ออกกำลังกาย หรือ เล่นฟิตเนส นั่นเอง ที่จะสามารถ ช่วยเสริม  สร้างกล้ามเนื้อ , ระบบหัวใจ และปอด , ปรับสมดุล ของ ร่างกาย , ลดความเครียด , และ เพิ่มพลังงาน ให้กับ ร่างกาย นอกจากนี้ การออกกำลังกาย  ก็ยังช่วยให้ ร่างกายของเรา เผาผลาญพลังงาน และ ไขมันส่วนเกิน ที่สะสมอยู่ ภายในร่างกาย ช่วยทำให้ เส้นเอ็นเดียวกัน และ เส้นเอ็กโซไซต์ เพิ่มมากขึ้น, และช่วยเสริม สร้างระบบภูมิคุ้มกัน เพื่อป้องกัน การเกิดโรค ต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม ฉะนั้นเรามาดูถึง ประโยชน์ของการเข้า เล่นฟิตเนส เป็นประจำ ดีอย่างไร ต่อร่างกาย กันเลย

1. เล่นฟิตเนส ทำให้มี สุขภาพจิต ที่ดีมากขึ้น การออกกำลังกาย จะมีผลต่อ สุขภาพจิต และ ความเป็นอยู่ที่ดี เพราะว่าการ ออกกำลังกาย จะช่วยกระตุ้น การหลั่งสารเอ็นโดรฟิน หรือ ที่เรียกว่า ฮอร์โมน ( Hormone ) ให้รู้สึกดี สามารถที่จะ ควบคุมอารมณ์ และช่วย ลดความเครียด ความวิตกกังวล และซึมเศร้า ได้ดี ถ้าหากเรา ออกกำลังกาย เป็นประจำ ก็ยังสามารถ ปรับปรุงรูปแบบ การนอนหลับ ช่วยเพิ่ม ความนับถือ ตนเอง และเพิ่ม การทำงาน ของสมอง ให้ทำงาน ได้อย่าง มีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น

2. เพิ่มความแข็งแกร่ง และ ความอดทน ได้ดี การออกกำลังกาย เล่นฟิตเนส ในแบบฝึก ความแข็งแรง อย่างเช่น การยกน้ำหนัก หรือการ ออกกำลังกาย ในแบบ บอดี้เวท ( Body Weight ) ก็จะช่วยเพิ่ม ความแข็งแรง และ ความอดทน ของ กล้ามเนื้อ หรือการ สร้างกล้ามเนื้อ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ทางกายภาพ และยัง สนับสนุน การทำงาน โดยรวม ในกิจวัตรประจำวัน ได้ดี ช่วยทำให้ กล้ามเนื้อ และกระดูก แข็งแรง ลดความเสี่ยง ของ อาการบาดเจ็บ ช่วยเพิ่ม ความสมดุล และความมั่นคง ให้กับร่างกาย

3. ช่วยในการ ลดน้ำหนัก การออกกำลังกาย เล่นฟิตเนส นั้นจะมี บทบาทสำคัญ ในการ รักษาน้ำหนักตัว และให้ ร่างกายแข็งแรง เพราะว่าการ ออกกำลังกายจะ ช่วยในการ เผาผลาญแคลอรี่ และช่วยในการ สร้างมวลกล้ามเนื้อ สามารถนำไปสู่ เรื่องการ ลดน้ำหนัก หรือว่า คงน้ำหนัก ไว้ได้ ซึ่งการออกกำลังกาย เป็นประจำ จะช่วยเพิ่ม การเผาผลาญ ทำให้ร่างกาย ของเราสามารถ เผาผลาญแคลอรี่ ได้แม้ในยาม พักผ่อน นอกจากนี้ การออกกำลังกายควร ที่จะทำร่วมกับ การรับประทานอาหาร เพื่อให้สมดุล ช่วยสร้าง การขาดดุล แคลอรี่ โดยช่วยในการ ควบคุมน้ำหนัก ได้อย่างยั่งยืน

4. ช่วยในเรื่อง สุขภาพหัวใจ และ หลอดเลือด การออกกำลังกาย เล่นฟิตเนส อย่างเป็นประจำ จะทำให้ สุขภาพหัวใจ และหลอดเลือด แข็งแรง เพราะว่าการ ออกกำลังกาย ในแบบ แอโรบิค อย่างเช่น การวิ่ง ว่ายน้ำ ก็จะช่วยทำให้ หัวใจแข็งแรง ระบบไหลเวียนเลือด ทำงานได้ดีขึ้น และยังช่วย ลดความดันโลหิต การออกกำลังกายเป็นประจำ จะช่วยเพิ่มระดับ คอเลสเตอรอลที่ดี ในขณะที่ลด คอเลสเตอรอลที่ไม่ดี นั้นจะช่วย ลดความเสี่ยง ของการเกิด โรคหัวใจ หลอดเลือดสมอง และภาวะหัวใจ รวมไปถึง หลอดเลือดอื่น ๆ ได้ดี

 

สำหรับการออกกำลังกาย ถือเป็นสิ่งที่ดี ต่อร่างกาย แต่ก็อย่างที่เรา ได้บอกไปว่า ควรออกแต่พอดี ไม่หักโหม จนเกินไป เพราะอาจทำให้ ร่างกายบาดเจ็บได้ หรือหากใครที่เข้าไป เล่นฟิตเนส ก็สามารถขอคำปรึกษาจาก เทรนเนอร์ ก็ได้เช่นกัน เพื่อให้เราได้ออกกำละงกาย ได้อย่างถูกหลัก และมี สุขภาพที่ดี ฉะนั้นหากคุณเป็นคนที่ชอบออกกำลังกาย และกำลังมองหา ฟิตเนส เราขอแนะนำ รัชดาฟิต ที่มี เครื่องเล่นออกกำลังกาย ที่ครบครัน หรือสามารถดูรายละเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ratchada-fit24.com ได้เลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เข้าฟิตเนส ลดต้นขา อย่างไร ให้เห็นผล

การเล่นฟิตเนส เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

 



บทความที่น่าสนใจ

วิธีง่าย ๆ ฟื้นฟูร่างกาย หลังเข้า ฟิตเนส
การเล่น ฟิตเนสสำหรับนักยกน้ำหนัก ฝึกความแข็งแกร่งและพลังให้ร่างกาย