อาหาร เพิ่มพลังกาย หลัง ฟิตเนส เพิ่มความสดชื่น

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ อาหาร เพิ่มพลังกาย หลัง ฟิตเนส เพิ่มความสดชื่น

อาหาร เพิ่มพลังกาย หลัง ฟิตเนส เพิ่มความสดชื่น



อาหาร เพิ่มพลังกาย หลัง ฟิตเนส เพิ่มความสดชื่น

สำหรับคนที่ชอบ ออกกำลังกาย เข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เป็นประจำอยู่แล้ว ร่างกาย อาจจะเคยชินกับการ ออกกำลังกาย ในระยะเวลานานๆ อยู่แล้ว แต่สำหรับมือใหม่ วันนี้เราอยากแนะนำ อาหาร เพิ่มพลังกาย หลัง ฟิตเนส ที่ช่วยให้เพิ่มพลังที่ดีขึ้น

person in gray shirt holding black dumbbell

อาหาร เพิ่มพลังกาย หลัง ฟิตเนส ( Fitness )

ไข่ : ทานหลัง ฟิตเนส ( Fitness )

ไข่เป็น อาหาร ที่ให้ โปรตีน มาก และยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อ ร่างกาย ทั้งหมด 9 ชนิด ที่ร่างกายต้องการอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่พึ่ง ออกกำลังกาย หรือพึ่งเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) ในไข่มีกรดอะมิโนที่เป็นหนึ่งใน 9 ชนิด ที่ช่วยกระตุ้นให้ ร่างกาย ผลิตพลังงาน และเพิ่มการสลาย ไขมัน ให้แก่ ร่างกาย อีกด้วย

 

ปลา : ทานหลัง ฟิตเนส ( Fitness )

หลังจากการ ออกกำลังกาย หรือพึ่งเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) การทาน ปลาเป็น อาหาร ที่ให้ โปรตีน มากเช่นเดียวกับไข่ แต่อาจจะไม่ได้เยอะเหมือนไข่ โดยปลาจำพวง เช่น ปลาแซลมอน , ปลาแมคเคอเรล และ ปลาซาร์ดีน เป็น อาหาร ที่มี โปรตีน ที่ดีและมาก นอกจากจะให้ โปรตีน แล้ว ปลายังอุดมไปด้วยวิตามินดี ซึ่งเป็น สารอาหาร สำคัญที่ ร่างกาย ต้องการ ที่ส่งผลต่อการสร้างพลังงานใน ร่างกาย ทำให้การเมื่อยล้ากล้ามเนื้อ หรือการที่ ร่างกาย ไม่ค่อยมีแรงดีขึ้น เพราะ ร่างกาย ขาดวิตามินดี

 

คีนัว : ทานหลัง ฟิตเนส ( Fitness )

คีนัว หนึ่งใน อาหาร ที่มี สารอาหาร ที่เป็นประโยชน์ต่อ ร่างกาย หลายด้าน ทั้งคาร์โบไฮเดรต และมีน้ำตาลน้อย การทานคีนัวหลังจาก ออกกำลังกาย หรือ ฟิตเนส ( Fitness ) ก็จะช่วยเพิ่มคาร์โบไฮเดรต ให้แก่ ร่างกาย ที่ร่างกาย จะถูกดูดซึมและให้พลังงานที่ปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง และยังอุดมไปด้วยวิตามิน B2 ที่จะช่วยในการเผาผลาญพลังงานในสมอง และเซลล์กล้ามเนื้ออีกด้วย

 

มันหวาน : ทานหลัง ฟิตเนส ( Fitness )

หลังจากการ ออกกำลังกาย หรือพึ่งเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) การทานมันหวานที่เป็น อาหาร ที่เต็มไปด้วยไฟเบอร์และสาร อาหาร และเป็นแหล่งคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน และวิตามินซี ก็จะช่วยในการส่ง ไขมัน เข้าสู่เซลล์เพื่อให้ ร่างกาย เปลี่ยน สารอาหาร เหล่านี้เป็น พลังงาน ให้แก่ ร่างกาย ของเราเอง

 

ฮัมมุส : ทานหลัง ฟิตเนส ( Fitness )

เหมาะเป็นน้ำจิ้ม แซนวิช หรือน้ำสลัด เป็นแหล่งพลังงานที่ดีสำหรับ ร่างกาย อีกด้วย เหมาะกับการทานหลัง ออกกำลังกาย หรือ ฟิตเนส ( Fitness ) ฮัมมุสผลิตมาจากการผสมกันของถั่วชิกพี ทาฮินี น้ำมัน และมะนาว ฮินีมี ไขมัน ที่มี ประโยชน์ ซึ่งช่วยชะลอการดูดซึมคาร์โบไฮเดรต ช่วยลดการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำตาลในเลือด

 

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล ผลไม้ที่อุดมไปด้วยน้ำตาลและเส้นใยธรรมชาติ และมี สารอาหาร สารต้านอนุมูลอิสระสูง มีส่วนให้ ร่างกาย ย่อยน้ำตาลได้ช้าและจะค่อยๆปล่อย พลังงาน ออกได้ดีมากยิ่งขึ้น เหมาะกับคนที่พึ่ง ออกกำลังกาย และ ฟิตเนส ( Fitness ) มาใหม่ๆ

 

ถั่ว

หนึ่งใน อาหาร ที่มีประโยชน์หลากหลาย อุดมไปด้วย ไขมัน ที่ดีต่อ สุขภาพ ร่างกาย ในระดับสูง ถั่วห้าชนิดที่เหมาะกับ ร่างกาย ในการเพิ่มระดับพลังงาน ได้แก่ : แมคคาเดเมีย , พิสตาชิโอ , อัลมอนด์ , ถั่วบราซิล และ วอลนัท

 

ผักโขม

อีกหนึ่ง อาหาร ที่อุดมไปด้วยมีทั้งธาตุเหล็ก และแมกนีเซียม ซึ่งสำคัญในกระบวนการผลิต พลังงาน และใบเขียวเข้มของผักโขมนั้นยังมีสารเซโรโทนิน หรือฮอร์โมนความสุขให้กับ ร่างกาย เหมาะกับคนที่พึ่ง ออกกำลังกาย หรือพึ่งเล่น ฟิตเนส ( Fitness )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ไป ฟิตเนส ( Fitness ) แบบมืออาชีพ เห็นผลดีที่สุด เป็นยังไง ไปดูกัน

พฤติกรรมที่ไม่ควรทำใน ฟิตเนส ( Fitness )

 

 



บทความที่น่าสนใจ

การฟื้นฟูร่างกาย หลังเข้า ฟิตเนส ( Fitness )
ออกกำลังกาย เรียกเหงื่อ เพิ่มความสดชื่นยามเช้า