ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไร? ไม่ให้เสียเปล่า

Share : facebook_share google_share
line_share
twitter_share messenger_share

บทความ ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไร? ไม่ให้เสียเปล่า

ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไร? ไม่ให้เสียเปล่า



เพื่อนๆ ก็คงจะเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เพื่อไป ออกกำลังกาย กันบ่อยครั้งใช่ไหม แต่ก็คงยังมีบางคน ที่ยังไม่ค่อยมั่นใจว่าที่เรา ออกกำลังกาย ไปนั้น มันจะดีจริงรึป่าว ถ้างั้นเรามาดูกัน ว่าออกกำลังกายใน ฟิตเนส อย่างไร ไม่ให้เสียเปล่า

ออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส อย่างไร? ไม่ให้เสียเปล่า

เข้า ฟิตเนส ( Fitness ) อย่างไร ให้มั่นใจว่า ไม่เสียเปล่า?

เพราะสภาพอากาศ ในประเทศไทยนั้น ไม่แน่นอน ใครหลาย ๆ คน ก็หันมาเข้า ฟิตเนส ( Fitness ) เวลาต้องการที่จะ ออกกำลังกาย แทน  เนื่องจากสะดวกกว่า แถมบางที่ก็ยังมี เทรนเนอร์ คอยช่วยสอน แต่ก็ยังแอบกังวลอยู่ดีว่าจะ ออกกำลังกาย อย่างไร ให้เงินที่จ่ายไปคุ้มค่า และไม่ต้องเสียเปล่า นอกจากความตั้งใจ ของแต่ละคนแล้ว คำแนะนำ หรือเคล็ดลับ ดี ๆ ก็มีส่วนช่วยให้เรา ออกกำลังกาย แล้วผอมจริง ๆ สร้างหุ่นสวย  ๆ ได้เหมือนกัน

 

1. การทาน แอล - คาร์นิทีน ( L - Carnitine ) ก่อนไป ออกกำลังกาย

แอล - คาร์นิทีน ( L - Carnitine ) เป็นสารที่ ร่างกาย ของเรา สร้างขึ้นมาจาก กรดอะมิโน ( Amino Acid ) 2 ตัว คือ ไลซีน ( Lysine ) และ เมทไธโอนีน ( Methionine ) ที่มีส่วนช่วย ในการ ดึงไขมัน ไปใช้ เปลี่ยนจาก ไขมัน ( Fat ) ให้กลายเป็น พลังงาน ดังนั้นการทาน แอล - คาร์นิทีน ( L - Carnitine ) ก่อน ออกกำลังกาย ก็จะช่วยให้ ร่างกาย งัด ไขมัน ( Fat ) ออกมาใช้ ได้มากขึ้น เพื่อเพิ่ม การเผาผลาญ มากขึ้น และมีส่วนช่วยให้ ร่างกาย ของเราอึดขึ้น และยัง ออกกำลังกาย ได้หนักขึ้น มากกว่าเดิม อีกด้วย

 

2. เลือกเครื่องเล่นใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่มีตัวจับเวลา

การเลือกเล่น เครื่องเล่น ใน ฟิตเนส ( Fitness ) ที่มีการจับเวลา และบอกรายละเอียดต่าง ๆ ที่รวมไปถึง แคลอรี่ ( Calorie ) ที่เราได้ เผาผลาญ ออกไป ก็จะช่วยให้คำนวณ และออกแบบการ ออกกำลังกาย ให้เหมาะกับตัวเอง ได้ง่ายขึ้น รวมไปถึง สามารถทำลายสถิติ ตัวเองได้เรื่อย ๆ โดยการเพิ่มเวลา ในการ ออกกำลังกาย ขึ้นทีละนิด ได้อีกด้วย

 

3. ฟังเพลงระหว่างการ ออกกำลังกาย

การ ออกกำลังกาย แบบ คาร์ดิโอ ( Cardio ) อาทิเช่น การวิ่งบนลู่วิ่ง การปั่นจักรยาน ควรเปิดเพลงฟัง หรือเปิดภาพยนตร์ดูไปด้วย เพราะจะช่วยให้เราสามารถ ออกกำลังกาย ได้อย่างเพลิดเพลิน นอกจากนั้น ยังสามารถทำให้เรา ออกกำลังกาย ได้นานขึ้น อีกด้วย เนื่องจากจะไม่เบื่อ และตัวเราเองจะไม่ได้โฟกัส กับการ ออกกำลังกาย มากจนเกินไป จนทำให้เหนื่อยเร็ว โดยการเล่น คาร์ดิโอ ( Cardio ) ควรเล่นสักประมาณ 30 นาที ขึ้นไป เพื่อให้ ร่างกาย ได้ดึงไขมัน ที่สะสมไว้มาใช้

 

4.  หากิจกรรมกลุ่มทำใน ฟิตเนส ( Fitness )

การ ออกกำลังกาย แบบ คาร์ดิโอ ( Cardio ) อาจเป็นเรื่องหนัก สำหรับหลาย ๆ คน แต่ถ้าหากมีเพื่อน ออกกำลังกาย ด้วยเยอะ ๆ ก็จะทำให้สนุกสนานมากยิ่งขึ้น และการ ออกกำลังกาย ก็จะไม่น่าเบื่อ หรือเป็นเรื่องยาก อีกต่อไป ดังนั้น การเข้าคลาสต่าง ๆ อย่าง บอดี้คอมแบท ซุมบ้า โยคะ หรือ แอโรบิก จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี นอกจากจะได้ หุ่นเพรียว แล้วยังจะได้เพื่อน เพิ่มอีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ข้อห้าม การเข้าใช้ ฟิตเนส ที่ส่งผลให้ หุ่นไม่เฟิร์ม

เครื่องเล่นออกกำลังกาย ใน ฟิตเนส แต่ละชนิดช่วยฟิต อะไรบ้าง

 



บทความที่น่าสนใจ

ฝึก CROSSFIT ที่ ฟิตเนส ต้อง รัชดา ฟิต 24
รวม 4 เครื่องออกกำลังกายใน ฟิตเนส ช่วยเบิร์นไขมัน ให้กลับมาหุ่นฟิตเหมือนเดิม